Sự thật Việt Nam tái đấu Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019


Thứ 7, 26/01/2019 | 13:09


Cùng sự kiện

Tin đồn về việc Việt Nam và Nhật Bản sẽ thi đấu lại trận tứ kết do sai lầm từ công nghệ VAR thực chất chỉ là trò đùa, bởi tháng 2/2019 không có ngày 29.

Tin đồn về việc Việt Nam và Nhật Bản sẽ thi đấu lại trận tứ kết do sai lầm từ công nghệ VAR thực chất chỉ là trò đùa, bởi tháng 2/2019 không có ngày 29.

Dư âm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Nhật Bản vào ngày 24/1 khiến người hâm mộ Việt Nam và người yêu bóng đá cứ day dứt và tiếc nuối mãi. Cho đến hôm nay, nhiều người vẫn truyền tay nhau về tin vui nói rằng, website chính thức của AFC thông báo, Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp lại nhau vào ngày 29/2/2019 trên sân AI Maktoum vì sai sót do công nghệ VAR.

Tin đồn về việc Việt Nam và Nhật Bản sẽ thi đấu lại trận tứ kết do sai lầm từ công nghệ VAR thực chất chỉ là trò đùa. Ảnh: Getty

Mở đầu cho tin giả, người đăng xác nhận thông tin từ một nguồn "rất đáng tin cậy" .

"Tin vui rạng sáng, mình copy từ nguồn rất đáng tin cậy. Trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ đá lại bà con nhé", nội dung được tài khoản Hùng Trần chia sẻ.

Trong phần nội dung, chủ bài viết đề cập có quen một phóng viên thể thao đang tác nghiệp bên Dubai. Người này nhắn về thông tin từ AFC, trận Việt Nam – Nhật Bản ở vòng tứ kết ASIAN CUP sẽ thi đấu lại.

"Sau khi dư luận thế giới nổi sóng phản đối tình huống VAR dẫn đến bàn thua của Việt Nam, AFC đã phải họp bàn. Hơn hai chục người từ FIFA, Liên đoàn Trọng tài Thế giới, VAR Tech đã làm việc liên tục trong 3 giờ đồng hồ. Họ xem đi xem lại tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan của Nhật Bản. Họ phân tích. Họ tranh luận. Họ mổ xẻ", tin giả đề cập.

Thậm chí, tin giả này còn trích dẫn lời của "một quan chức Liên đoàn trọng tài thế giới. "VAR không nên được dùng trong tình huống này. Nó chỉ nên được áp dụng ở những quyết định sai hoàn toàn của trọng tài chính. Nếu nó được dùng để sửa mọi sai lầm của trọng tài, trận đấu sẽ liên tục bị gián đoạn. Khi đó, sự chi li sẽ lấn át cảm xúc bóng tròn" – một quan chức của Liên đoàn trọng tài thế giới cho hay", người này viết.

Cuối bài viết là kết luận của "AFC": “Tổ VAR ở trận này gồm tổ trưởng Christopher Beath (Australia), cùng hai trợ lý Mohamed Taqi (Singapore) và Valeri (Italy) đã làm việc sai nguyên tắc, cảm tính. Trận tứ kết 1 Việt Nam – Nhật Bản trong khuôn khổ ASIAN CUP 2019 sẽ được tổ chức lại vào 18h 29/02/2019 trên sân AI Maktoum vì sai sót do công nghệ VAR” – AFC vừa thông báo chính thức trên trang web của họ.

Thực tế, đây chỉ là nguồn tin “vịt” bởi tháng 2/2019 chỉ có 28 ngày. Tuy nhiên, việc chế, phát tán thông tin này dường như cũng là điều dễ hiểu từ phía những cổ động viên trung thành và nhiệt huyết của đội tuyển Việt Nam. Bởi họ tin, Việt Nam xứng đáng đi tiếp vào bán kết sau những gì đã thể hiện trước những samurai xanh Nhật Bản.

Trên thực tế, không có trận đá lại nào. Sau khi thể hiện trọn vẹn tinh thần bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2019, 14h20 ngày 26/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở về Việt Nam trong tư thế ngẩng cao đầu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-viet-nam-tai-dau-nhat-ban-tai-tu-ket-asian-cup-2019-a261092.html