Tai nạn kinh hoàng: Nạn nhân bị lột toàn bộ da trước ngực vì cuốn vào máy bóc gỗ


Thứ 7, 08/12/2018 | 00:46


Cùng sự kiện

Nạn nhân bị cuốn vào máy bóc gỗ khiến toàn bộ da vùng ngực bụng, cánh tay phải bị lột gần như toàn bộ. Bên trong tổ chức cơ cũng bị giập nát, máu chảy khó kiểm soát...

Nạn nhân bị cuốn vào máy bóc gỗ khiến toàn bộ da vùng ngực bụng, cánh tay phải bị lột gần như toàn bộ. Thậm chí, bên trong tổ chức cơ cũng bị giập nát, máu chảy khó kiểm soát.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 7/12, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhân N.V.Đ (33 tuổi, ở xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng) trong tình trạng bị thương vô cùng nghiêm trọng.

Cụ thể, trong khi làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất nên anh Đ. đã bị ngã và cuốn vào quả lu khi máy đang chạy. Hậu quả, toàn bộ da vùng ngực bụng, cánh tay phải của anh Đ. bị lột gần như toàn bộ. Bên trong tổ chức cơ giập nát, máu chảy khó kiểm soát... nạn nhân rơi vào trạng thái sốc chấn thương, ngay sau đó được đưa vào bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Nạn nhân bị lột toàn bộ da trước ngực vì cuốn vào máy bóc gỗ. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cùng các bác sĩ liên chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Ngoại chấn thương, Huyết học và truyền máu đã dốc toàn lực để chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho bệnh nhân.

Được biết, chỉ trong vòng 17 ngày (từ ngày 21/11 đến ngày 7/12), Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã cấp cứu 4 trường hợp bị máy bóc gỗ lóc da, trong đó có hai trường hợp rất nặng, phải chuyển về Hà Nội.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân Đ.T. L, 27 tuổi, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng, bị máy bóc gỗ lóc toàn bộ da từ cánh tay phải đến bụng. Hai nạn nhân khác ở xã Tây Cốc huyện Đoan Hùng và xã Phương Viên huyện Hạ Hòa, cũng bị máy bóc gỗ quấn và trong tình trạng rất nguy kịch. Trong đó, có nạn nhân bị gãy xương ức, gãy xương sườn, xẹp phổi, vết thương lóc da mảng lớn khoảng 35% cơ thể. Nạn nhân đã được xử trí cấp cứu ban đầu và được chuyển đến bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV TTXVN, bác sỹ Đặng Thanh Hải cho biết, trường hợp của các bệnh nhân bị tai nạn do máy bóc gỗ thường rất nghiêm trọng, có tổn thương cả xương sườn, xương ức, tổn thương vùng ngực, dập cả nhu mô phổi. Cả 4 trường hợp vào viện trong tình trạng sốc nặng, được các bác sỹ sơ cấp cứu ban đầu kịp thời. Trường hợp của anh Đ.T. L, 27 tuổi, xã Vân Đồn, các bác sỹ bệnh viện đã phẫu thuật ngay trong ngày, vá được da tự thân. Hiện nay, bệnh nhân đã ổn định.

Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Đoan Hùng hiện có 30 doanh nghiệp chế biến lâm sản, trên 400 hộ mở xưởng xẻ gỗ, bóc gỗ. Tuy nhiên, người dân chưa được trang bị những kiến thức cần thiết về an toàn lao động trong quá trình vận hành máy bóc gỗ. Đây là vấn đề báo động về công tác an toàn lao động tại các cơ sở bóc gỗ nói riêng và các cơ sở chế biến lâm sản nói chung trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện nay.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-kinh-hoang-nan-nhan-bi-lot-toan-bo-da-truoc-nguc-vi-cuon-vao-may-boc-go-a254220.html