Tài xế dừng xe phản đối, BOT Ninh Lộc phải xả trạm trong ngày 1/5


Thứ 3, 01/05/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Sáng ngày 1-5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc phải xả trạm để thông đường.

Sáng ngày 1/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc phải xả trạm để thông đường và tránh ùn tắc kéo dài trong dịp lễ do một số tài xế dừng xe phản đối.

Trạm BOT Ninh Lộc ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Báo Người lao động

Từ sáng 1/5, Trạm BOT Ninh Lộc thực hiện giảm phí cho chủ phương tiện đăng ký hộ khẩu tại 8 xã, phường xung quanh trạm. Tuy nhiên, từ sáng sớm, một số lái xe và người dân địa phương đã tập trung tại BOT Ninh Lộc để đòi đối chất, đối thoại với chủ đầu tư. Các lái xe cho rằng, trạm BOT Ninh Lộc thu phí không hợp lý đối với người địa phương quanh trạm.

Lái xe dừng phương tiện trên làn thu phí khiến giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa bị ùn ứ kéo dài. Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa đã có mặt để điều tiết giao thông, đồng thời, yêu cầu phải xả trạm để đảm bảo giao thông thông suốt.

Các phương tiện bị ách tắc trước khi Trạm thu phí BOT Ninh Lộc xả trạm. Ảnh: Báo Người lao động

Ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có thông báo về việc sẽ giảm giá vé cho các xe trên địa bàn khi qua trạm theo văn bản của Tổng cục Đường bộ. Việc giảm giá vé bắt đầu thực hiện từ hôm nay (1/5).

Theo đó, các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, có trụ sở chính thuộc 8 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang sẽ được giảm 50% cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn và xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn đối với xe không sử dụng để kinh doanh.

Các xe kể trên nếu dùng kinh doanh sẽ giảm 40%. Ngoài ra các loại phương tiện còn lại (loại 2,3,4,5) cũng được giảm 40%.

Trước đó, từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần xảy ra ách tắc, xả trạm do nhiều lái xe ở địa phương dừng xe, không trả tiền, sử dụng tiền lẻ để yêu cầu miễn giảm phí. Tại buổi đối thoại cuối năm 2017, chủ đầu tư đã hứa sẽ đề xuất miễn, giảm cho phương tiện của người dân 20 xã, phường quanh trạm nhưng đến nay chỉ giảm cho phương tiện của người dân ở 8 xã.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-dung-xe-phan-doi-bot-ninh-loc-phai-xa-tram-trong-ngay-15-a228144.html