+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Công an lên tiếng về mã độc tống tiền WannaCry

    ĐS&PL Bộ trưởng Công an yêu cầu các đơn vị cần có các biện pháp công tác bảo đảm an ninh mạng; chủ động phòng ngừa, khắc phục thiệt hại của của mã độc tống tiền “WannaCry”.

    Bộ trưởng Công an yêu cầu các đơn vị cần có các biện pháp công tác bảo đảm an ninh mạng; chủ động phòng ngừa, khắc phục thiệt hại do hoạt động của mã độc tống tiền “WannaCry”.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 18/5, Bộ Công an đã tổ chức họp giao ban để đánh giá tình hình, kết quả công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. Một trong những nội dung quan trọng được Bộ Công an lưu ý trong thời gian tới là vấn đề an ninh mạng.

    Công an các đơn vị, địa phương nắm tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước những vấn đề nổi lên liên quan đến bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh mạng, an ninh thông tin và truyền thông.

    Định hướng công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tấn công các mục tiêu, đối tượng trọng điểm trên không gian mạng, phối hợp ngăn chặn hàng nghìn trang web, blog có nội dung xấu, phản động; bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống mạng quốc gia và mạng nội bộ.

    Báo Dân Việt cũng thông tin, nói về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an có yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh mạng; chủ động phòng ngừa, khắc phục thiệt hại do hoạt động của mã độc tống tiền WannaCry; tập trung đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

    WannaCry là một dạng mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc được xếp vào mức nguy hiểm cao. Theo truyền thông quốc tế, chỉ sau 3 ngày cao điểm lây lan, WannaCry đã gây nhiễm độc hơn 300.000 máy tính tại 150 quốc gia. Thống kê không chính thức, nhiều đơn vị đã trả tiền chuộc cho bọn tin tặc với tổng số tiền hàng chục đến hàng trăm ngàn USD, nhưng không rõ liệu có đơn vị nào lấy lại được dữ liệu hay không. Tại Việt Nam, nhiều cá nhân, công ty cũng đã báo cáo "dính" mã độc này.

    Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trong CAND phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các bộ, ngành chức năng chủ động thông tin chính thống kịp thời, kết hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo sự đồng thuận và định hướng dư luận để đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, sai sự thật, thù địch nhằm kích động, chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng và trên phương tiện thông tin đại chúng.

    Cũng tại hội nghị, trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, trong công tác tháng 5/2017, Bộ Công an đã tấn công các mục tiêu, đối tượng trọng điểm trên không gian mạng, phối hợp ngăn chặn hàng nghìn trang web, blog có nội dung xấu, phản động; bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống mạng quốc gia và mạng nội bộ Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

    Thời gian qua, lực lượng công an nhân dân cũng đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước.

    Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ và lãnh đạo Bộ về đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, đã điều tra, khám phá 3.450 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý 7.140 đối tượng, đạt tỷ lệ 78,79%; triệt phá 123 băng, nhóm tội phạm; bắt, xử lý 634 vụ, 2.960 đối tượng đánh bạc...

    Về việc triển khai thực hiện cao điểm xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác cát, sỏi, lực lượng công an đã phát hiện, đấu tranh, kiểm tra, bắt, xử lý 744 vụ với 254 đối tượng, thu hơn 5,4 tỷ đồng, tạm giữ hàng chục tàu, thuyền khai thác cát, sỏi.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cong-an-len-tieng-ve-ma-doc-tong-tien-wannacry-a190707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan