+Aa-
    Zalo

    Đi tìm người phụ nữ khoả thân diễu phố vì “chồng bỏ sau sinh”?

    ĐS&PL (ĐSPL) - PV báo Đời sống và Pháp luật đã đến nhiều tuyến phố ở TP. HCM để xác minh thân thế người phụ nữ này.

    (ĐSPL) - PV báo Đời sống và Pháp luật đã đến nhiều tuyến phố ở TP. HCM để xác minh thân thế người phụ nữ này.

    “Sinh con trai cho nó mà nó bỏ”

    Trên một con đường ở TP. HCM có nhiều người qua lại, với đủ thứ phương tiện bỗng xuất hiện một phụ nữ cao ráo, trắng trẻo không mảnh vải che thân đi rất nhanh, vừa đi vừa khóc nức nở. Ai hỏi chị đều giải thích: “Chồng thấy rạn da nên nó bỏ em. Sinh con trai cho nó mà nó bỏ”. Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải trên mạng, clip đã nhận được sự quan tâm và cảm thông đặc biệt của dư luận.

    Hình ảnh người phụ nữ khỏa thân, nhân vật chính trong clip.

    Clip có độ dài 1phút 56giây, nhưng để lại rất nhiều thông điệp. Trong clip, người phụ nữ đi bộ không mảnh vải che thân này chính là một bà mẹ trẻ vừa sinh con và bị chồng bỏ.

    Một người phụ nữ dừng xe, tỏ ý khuyên bảo, động viên nhưng chị vẫn thanh minh cho hành động kỳ quặc của mình là vì chồng bỏ. Có lẽ, vì hết sức bất ngờ và đau khổ vì gặp chuyện buồn ngay sau khi vượt cạn nên chị mới hành động như vậy. Chị cố gắng giải thích cho người đi đường nghe bằng mọi cách. Giọng nói mỗi lúc như càng to hơn. Vừa lúc này, một người đàn ông đang lưu thông trên đường bằng xe máy đã dừng lại khuyên chị mặc áo vào. Chị tiếp tục giải thích: “Chồng nó bỏ em rồi, vì rạn da nên nó bỏ”. Người đàn ông ấy đã đưa cho chị một chiếc áo và nói: “Biết rồi, mặc vào đi”. Sau đó, với sự giúp đỡ của vài người khác, người phụ nữ này cũng đồng ý cầm chiếc áo sơ mi nam khoác lên người mình”.

    Bác sỹ Hồ Mai Hoa - bác sỹ Chuyên khoa I sản - Giảng viên quốc gia chương trình sức khỏe sinh sản: Áp lực về chuyện “chăn gối” sau sinh

    Sau khi sinh, người phụ nữ xuất hiện nội tiết prolactin - một nội tiết ở tuyến yên để tạo sữa cho người phụ nữ. Các nội tiết oestrogen và progesterone chưa quay trở lại. Những thay đổi đó kéo theo thay đổi về sinh lý ở người phụ nữ. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác dễ làm trầm trọng thêm tình trạng lo lắng, mệt mỏi của người phụ nữ. Chẳng hạn, có nhiều người chưa hài lòng với giới tính của con, nhiều người mẹ trẻ phải lo lắng trau dồi thêm kiến thức để làm thế nào đáp ứng nhịp sinh học của con ở từng tháng tuổi. Còn phải kể đến bổn phận chăm sóc chuyện chăn gối với đức ông chồng. Người chồng sau một thời gian dài chờ đợi đang rất đón chờ những phút mặn nồng với người vợ.

    Những thay đổi đó, có thể khiến cho người phụ nữ có những biểu hiện ra bên ngoài về mặt tâm lý. Những triệu chứng trên diễn ra nhẹ trong một thời gian ngắn thì đó là bình thường. Tuy nhiên, có những trường hợp quá trầm trọng, nó đem đến những mối lo và chứng trầm cảm cho người phụ nữ.

    Hồng Thanh

    Hành trình xác minh sự thật

    Sau khi clip đăng tải, nhiều cư dân mạng tỏ ra cảm thông với người phụ nữ và rất bức xúc với người chồng của chị. Có người cho rằng, hành động của chị chính là biểu hiện của chứng trầm cảm sau sinh. Vì vậy nên chị khó làm chủ bản thân trước sự việc bất ngờ nào đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều, cho rằng hành vi của người phụ nữ không đẹp, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

    Người đăng tải clip tên S.S thì khẳng định: “Clip này không phải chế giễu này nọ mà muốn nhắc nhở những người đàn ông nông cạn. Vợ thương, vợ sinh con cho, không biết suy nghĩ mà bỏ này bỏ nọ, khiến cô ấy bị một cú sốc về tinh thần. Là đàn ông phải biết cách làm như thế nào cho xứng đáng”. Một cư dân mạng chia sẻ: “Bị sốc quá nên chị ấy không làm chủ được bản thân. Cảm thấy tội nghiệp cho chị và đứa con. Song, chị đừng vì người chồng đốn mạt đó mà không khéo bị thần kinh luôn”.

    Ngày 22/4, PV báo Đời sống và Pháp luật vào cuộc xác minh thông tin để tìm hiểu thực hư về nội dung trong clip này. Một nguồn tin cho biết, sự việc có thể xảy ra tại đường Trần Phú (quận 5, TP.HCM) vì trong clip xuất hiện cảnh một quán cà phê cóc dọc đường giống với quán tại đường Trần Phú. Khi PV tìm đến, những người dân tại đây cho biết, họ từng nghe chuyện này xôn xao trên mạng, còn thực tế có diễn ra tại đường này hay không họ chưa khẳng định được. Một bà lão bán nước dọc đường chia sẻ: “Tôi thường bán tới 11h khuya mới về nhà. Nhưng mấy đêm nay chưa từng gặp cảnh như thế”.

    Sau đó, PV nhận được tin báo chuyện xảy ra có địa điểm na ná vòng xoay ngã 6 Dân chủ cộng hòa.  PV nhanh chóng có mặt tại vòng xoay ngã 6 Dân chủ cộng hòa, thuộc địa bàn quận 3, giáp ranh quận 10 (TP.HCM). Nhiều người dân khẳng định, họ cũng chưa gặp người phụ nữ nào khỏa thân vào ban đêm đi lại khu vực này. Hỏi xung quanh khu vực này từ xe ôm đến người vá xe, người bán nước, họ đều khẳng định chưa gặp người phụ nữ như trong clip.

    Hiện tại danh tính về người phụ nữ trong clip vẫn còn là một bí ẩn.

    Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển kỹ năng trẻ em TP. HCM: Tâm lý thay đổi nhiều sau sinh


    Giai đoạn có bầu và mang thai là giai đoạn tâm lý người phụ nữ có nhiều thay đổi nhất. Họ phải trải qua một thời gian dài có nhiều biến chuyển trong cơ thể. Việc sinh con xong, bị rạn da là chuyện thường tình. Do đó người chồng, người thân trong gia đình cần phải động viên, chăm sóc những bà mẹ trẻ chu đáo để tránh xảy ra tình trạng căng thẳng, suy nghĩ nhiều. Vai trò người chồng rất quan trọng. Trong clip, chồng của người phụ nữ này có thể không học hỏi trước kinh nghiệm chăm sóc phụ nữ có bầu và mang thai nên đã vô  tình tạo một cú sốc tinh thần không tốt cho vợ.

    TS. Trương Văn Vỹ, giảng viên Xã hội học, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM: Người chồng dễ có tình cảm ngoài luồng


    Đây có thể là hiện tượng trầm cảm sau sinh của phụ nữ. Hiện tượng bị sốc khi chồng bỏ vẫn xảy ra nhiều trong xã hội. Cuộc sống hiện đại khiến con người có xu hướng dễ kết nối các mối quan hệ. Có thể, thời điểm vợ sinh con, người chồng thường nhạy cảm hơn với những mối quan hệ bên ngoài. Dẫn tới hệ quả không tốt trong hôn nhân, là có tình cảm ngoài luồng. Với phụ nữ mới sinh con, đây chính là cú sốc tâm lý ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần. Để hạn chế những tình huống này, các cặp vợ chồng trẻ nên trang bị cho mình những kiến thức về hôn nhân gia đình, cũng như kiến thức sinh sản…

    Bác sỹ Huỳnh Thị Trong, Trưởng khoa Sản, bệnh viện An sinh TP. HCM: Rạn da, không vấn đề gì!


    Rạn da xuất hiện rất nhiều ở phụ nữ mang thai và mới sinh con. Tỉ lệ phụ nữ rạn da ở thời kỳ này là khoảng 80\%. Nó không phải là bệnh lý như nhiều người lầm tưởng. Đó là biểu hiện tự nhiên trong quá trình phát triển cơ thể, nhất là với phụ nữ sau sinh. Các vết rạn xuất hiện khi da bị căng giãn quá mức, khiến cho sự kết nối giữa các bó collagen và các sợi đàn hồi dưới da bị gãy đứt xuất hiện các vết rạn. Rạn da không chỉ ở phụ nữ mang thai và sau sinh, mà còn có thể xuất hiện ở những người thành niên, tập luyện thể thao ở mức cao… Lúc mới xuất hiện, các vết rạn có màu hồng. Tuy nhiên, khoảng hai năm sau, nhờ chế độ tập luyện, vận động, có thể tự nhiên vết rạn này sẽ mất đi. Tôi cho rằng không vấn đề gì phải xấu hổ khi có vết rạn trên  cơ thể.

    ÁI MINH 

    Xem thêm clip: Cô vợ trèo lên nóc xe khi thấy chồng đi với bồ

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tim-nguoi-phu-nu-khoa-than-dieu-pho-vi-chong-bo-sau-sinh-a92244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan