Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã tổ chức "tảo hôn" cho con dâu 14 tuổi


Thứ 6, 09/10/2015 | 07:31


(ĐSPL) - Dư luận tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang nóng lên việc cậu “quý tử” của ông Nguyễn Văn T., Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang tổ chức đám cưới với cô dâu 14 tuổi.

(ĐSPL) - Dư luận tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang nóng lên câu chuyện cậu “quý tử” của ông Nguyễn Văn T., Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang tổ chức đám cưới linh đình rước cô dâu vừa tròn 14 tuổi.

Theo đó, vào ngày 8/10 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn T. và bà Phạm Thị H. tổ chức lễ thành hôn cho con trai út là Nguyễn Thanh V. và Đoàn Thị Mỹ T.. Điều đáng nói là cô dâu chỉ vừa tròn 14 tuổi.

Tại sổ đăng ký hộ khẩu thường trú của xã Hương Minh có ghi rõ, chị Đoàn Thị T., sinh ngày 17/3/2001, là con gái thứ 2 của ông Đoàn Văn T. và bà Nguyễn Thị T., trú tại xóm 6 – Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang.

Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú ghi rõ chị T. (SN 2001) năm nay mới 14 tuổi.

Ông Nguyễn Viết Dũng, Phó trưởng công an xã Hương Minh cho biết: “Gia đình ông T., bà T. có tổ chức đám cưới nhỏ chứ không làm linh đình. Từ trước đến nay, tại xã Hương Minh chưa có trường hợp nào kết hôn ở tuổi 14, đây là trường hợp đặc biệt vì gia đình này không báo sự việc với chính quyền”.

Theo tìm hiểu được biết, cô dâu Đoàn Thị Mỹ T. nguyên là học sinh trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang nhưng đầu năm học 2015 – 2016, người nhà đã đến xin nhà trường cho em này nghỉ học để đi chữa bệnh, từ đó đến nay không đến trường. Thầy giáo Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận thông tin trên với phóng viên.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Thế, Bí thư Đảng ủy xã Hương Quang. Ông này thông tin: “Rõ ràng việc làm của ông T. là vi phạm pháp luật, bởi ông T. là người thực thi pháp luật, biết vi phạm mà vẫn tổ chức cưới hỏi, phát thiệp mời đi khắp nơi. Quan điểm của Đảng ủy và chính quyền địa phương không đồng tình”.

Ông Thế cũng cho biết thêm: “Việc tổ chức cưới hỏi cho con của ông T. chúng tôi đã báo cáo lên Huyện ủy. Việc làm của ông T. đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đặc biệt là tiêu chí văn hóa”.

Anh Phạm Thái Huề, Cán bộ tư pháp, hộ tịch xã Hương Quang xác nhận: “Anh Nguyễn Anh V. (SN 1994) là con ông T. không đăng ký kết hôn tại đây”.

Ảnh cưới của con trai một Phó chủ tịch UBND xã với cô dâu mới 14 tuổi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đám cưới của “cậu út” Nguyễn Thanh V. được gia đình ông T. tổ chức linh đình trong 3 ngày, mời rất đông bà con đến tham dự. Việc làm này của một Phó chủ tịch UBND xã đã vô hình chung “tiếp tay” cho nạn tảo hôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy huyện Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi cũng đã nắm bắt thông tin qua Đảng ủy xã Hương Quang nên đã yêu cầu ông T. giải trình nhưng hiện, ông T. đang xin “khất”, chờ tổ chức xong đám cưới. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm để giữ vững niềm tin cho Đảng bộ và nhân dân”.

HỒ THẮNG

[mecloud]kotHs9uFTA[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-pho-chu-tich-xa-to-chuc-tao-hon-cho-con-dau-14-tuoi-a114159.html