Hé lộ danh sách quan xã “ăn chặn” gà hộ nghèo


Thứ 4, 01/04/2015 | 13:02


(ĐSPL) - Có 23 cán bộ và 1 hộ người thân của cán bộ xã liên quan đến vụ “ăn chặn” gà người nghèo.

(ĐSPL) - Có 23 cán bộ và 1 hộ người thân của cán bộ xã liên quan đến vụ “ăn chặn” gà người nghèo.

Liên quan đến vụ việc 1.250 con gà hỗ trợ cho người nghèo ở xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) lại "được" từ Bí thư đến Chủ tịch cùng cán cán bộ xã đưa về "nuôi hộ", ngày 31/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về “Kết quả kiểm tra, xử lý vụ hỗ trợ gà nuôi không đúng đối tượng tại xã Quế An, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Báo cáo nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh ngày 13/3/2015 yêu cầu kiểm tra cụ thể vụ việc báo chí phản ánh liên quan đến chuyện mua gà hỗ trợ người nghèo trong chương trình nông thôn mới không đúng đối tượng tại xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc chọn hộ tham gia mô hình không đúng đối tượng. Cụ thể, xã đã cấp phát cho 23 cán bộ và 1 hộ người thân của cán bộ xã, mỗi hộ 50 con gà. Việc làm này gây mất lòng tin trong nhân dân. Thông tin báo chí phản ánh là đúng sự thật.

 - Hé lộ danh sách quan xã “ăn chặn” gà hộ nghèo

Danh sách nhận gà của cán bộ xã Quế An. Ảnh: VTC

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị kiểm điểm tập thể UBND xã Quế An và các cá nhân có liên quan; đồng thời xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm theo quy định của pháp luật. Kiểm điểm trách nhiệm thành viên là cơ quan trường trực (Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Sơn) và thành viên phụ trách xã Quế An thuộc Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của huyện và xã. Đề nghị UBND huyện Quế Sơn kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng kiểm điểm, xử lý đối với tổ chức Đảng và đảng viên sai phạm theo quy định của Đảng.

Trước đó, như tin tức đã đưa, Tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã trong chương trình “Nông thôn mới” thì toàn bộ 1.250 con gà này không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

 - Hé lộ danh sách quan xã “ăn chặn” gà hộ nghèo (Hình 2).

UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra vụ gà "hộ nghèo". Ảnh: Báo Dân trí

Theo danh sách của người dân cung cấp, trong số 1.250 con gà hỗ trợ người dân nghèo của xã Quế An thì Chủ tịch xã – ông Hoàng Kim Minh - được nhận nhiều nhất là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thư xã và Chủ tịch Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng các cán bộ xã mỗi người 50 con gà về nuôi.

Người dân ở xã Quế An bức xúc: Gà được huyện hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã mà chỉ cán bộ được nhận, còn người dân chúng tôi thì không được chia con nào về nuôi. Cán bộ xã nghèo hơn dân hay sao mà ai cũng được nhận, còn dân thì sao?

MINH SANG

Xem thêm video: 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-sach-quan-xa-an-chan-ga-ho-ngheo-a89448.html