Tạm dừng đề xuất xin cấp gần 400 triệu đồng mua "bộ đồ đi mưa"


Chủ nhật, 10/06/2018 | 03:49


UBND Thái Bình chỉ đạo tạm dừng đề xuất của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc đề nghị cấp kinh phí gần 400 triệu đồng để mua "bộ đồ đi mưa".

UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng đề xuất của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc đề nghị cấp kinh phí gần 400 triệu đồng để mua "bộ đồ đi mưa".

Trụ sở Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Zing)

Vừa qua, hình ảnh tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thái Bình năm 2018 với kinh phí lên đến 396 triệu đồng, trong đó có 300 triệu đồng để mua 300 áo mưa (tương đương 1 triệu đồng/bộ) khiến dư luận xôn xao.

Tuy nhiên trên thực tế, tờ trình này đã được UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản tạm dừng, không chấp thuận. Cụ thể, theo văn bản số 1814/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình gửi Sở NN&PTNN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện cho từ quỹ PCTT của tỉnh.

Số dư quỹ PCTT của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018. Căn cứ vào kết quả thu quỹ PCTT của tỉnh năm 2018, Sở NN&PTNN nghiên cứu, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh bố trí, mua sắm sau.

Tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, theo nội dung tờ trình số 02 ngày 9/1/2018, của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, để thực hiện nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2018, Ban Chi huy PCTT&TKCN tỉnh trình UBND tỉnh cho phép sử dụng quỹ Phòng chống thiên tai trang bị bộ đồ đi mưa (bao gồm mũ, áo mưa, ủng, dép rọ) cho các vị lãnh đạo tỉnh uỷ, HĐND; UBND; thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; lãnh đạo các sở ban ngành được cử tham gia PCTT&TKCN tại các huyện, thành phố...

Tổng kinh phí đơn vị này xin cấp là 396 triệu đồng. Trong đó, chỉ tính riêng áo mưa 300 bộ đã hết 300 triệu đồng. Giá được tính toán cụ thể cho mỗi bộ áo mưa theo kích cỡ từ size L; XL; XXL mỗi bộ đều là 1 triệu đồng/1 bộ.

Tờ trình này do ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiêm Phó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, ký.

Ông Đặng Cao Vi, Trưởng phòng Tổ chức hành chính (Chi cục Thủy lợi, thuộc Sở NN&PTNT) cho biết giá áo mưa mới chỉ là dự kiến. (Ảnh: Zing)

Trao đổi với Đặng Cao Vi - Trưởng phòng Tổ chức hành chính (Chi cục Thủy lợi, thuộc Sở NN&PTNT) cho biết đơn vị có trình xin lên UBND tỉnh Thái Bình mua trang thiết bị như áo mưa, mũ dép để phục vụ mùa mưa bão năm nay. Song, chưa được UBND tỉnh phê duyệt.

Chia sẻ về thông tin khiến xư luận xôn xao, ông Vi lý giải chi phí trong tờ trình mới chỉ là dự trù, giá 1 triệu đồng/bộ áo mưa cũng là kế hoạch. Còn thực tế việc được mua với giá bao nhiêu là do cấp trên phê duyệt và quyết định.

Ông Vi khẳng định các mùa mưa bão trước, BCHPCTT và TKCN tỉnh Thái Bình cũng chỉ sử dụng loại áo mưa thông dụng đang bán trên thị trường có giá từ 80.000 đến hơn 100.000 đồng/bộ.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-de-xuat-xin-cap-gan-400-trieu-dong-mua-bo-do-di-mua-a232449.html