+Aa-
    Zalo

    Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam: “Tôi cứ tưởng Công Vinh là bạn tốt, không ngờ..."

    ĐS&PL Tấn Tài- cựu đội trưởng ĐT Việt Nam tỏ ra bức xúc sau khi đọc thông tin về mình trong cuốn tự truyện mới được phát hành của "người bạn" Lê Công Vinh.

    Tấn Tài- cựu đội trưởng ĐT Việt Nam tỏ ra bức xúc sau khi đọc thông tin về mình trong cuốn tự truyện mới được phát hành của "người bạn" Lê Công Vinh.

    Sau khi cuốn “Phút 89” của Lê Công Vinh ra mắt đã nhận về làn sóng phản ứng khá gay gắt từ giới bóng đá Việt. Trong đó phải kể đến một loạt nhân vật được nhắc tên trong 26 chương của quyển tự truyện như HLV Lê Thụy Hải, Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC), cựu tiền đạo Phan Thanh Bình...Và mới đây nhất là tiền vệ Lê Tấn Tài (B.Bình Dương)- cựu thủ quân của ĐT Việt Nam cũng phải bức xúc lên tiếng.

    Cụ thể, trong cuốn tự truyện của mình, Công Vinh đã nhắc đến việc anh không được một số đồng đội ở CLB lẫn trong màu áo ĐT Việt Nam chuyền bóng. Đó là thời điểm ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura tập trung cho AFF Cup 2014 và Lê Tấn Tài khi ấy mang băng thủ quân chứ không phải Lê Công Vinh.

    Lê Công Vinh trong ngày ra mắt cuốn tự truyện. Ảnh: Người Đưa Tin

    “Trước AFF Cup 2014, chính ông Miura đã nhìn ra vấn đề: Những trận ông xếp tôi đá cùng với Văn Quyết và Tấn Tài (Lê Tấn Tài), hai cầu thủ này gần như không bao giờ chuyền bóng cho tôi. Quyết còn thỉnh thoảng, Tài thì tuyệt đối không. Việc Tài không bao giờ chuyền bóng cho tôi ở nội bộ Bình Dương ai cũng biết. Tôi chỉ không ngờ là khi lên đến đội tuyển quốc gia, Tài vẫn không thể gác bỏ được hiềm khích dành cho tôi để cùng hướng về mục tiêu chung. Tôi xem đấy là một thất bại của tập thể mà tôi là một phần của nó”, Cựu tiền đạo gốc Nghệ An chia sẻ trong tự truyện.

    Tấn Tài bức xúc viết trên mạng xã hội. Ảnh: FB

    Trước dòng tâm sự này, Tấn Tài đã tỏ ra vô cùng bất bình. Theo cầu thủ gốc Khánh Hòa, khi ấy chính Công Vinh mới là người có "quyền lực" bậc nhất ở ĐT Việt Nam và đẩy anh lên băng ghế dự bị.

    Tấn Tài chia sẻ trên Facebook "Đến thời điểm này thì tôi không hiểu là Công Vinh có não hay không nữa? Mối quan hệ của tôi và Công Vinh tại B.Bình Dương hoàn toàn bình thường, tôi vẫn kiến tạo để cậu ta ghi bàn. Còn ở đội tuyển, Vinh nói tôi và Văn Quyết không chịu chuyền bóng là vô căn cứ. Tôi đá tiền vệ, thấy đồng đội nào ở vị trí thuận lời thì chuyền cho người đó. Làm gì có chuyện phân biệt này nọ.

    Năm 2014 (triều đại HLV Toshiya Miura dẫn dắt tuyển Việt Nam), tụi nó làm gì tụi tôi đều biết. Tại sao từ đầu tập huấn tôi đều ra sân nhưng tới lúc dự giải phải dự bị vì bố con nó hết nhưng tôi không nói vì tập thể đội tuyển".

    Không chỉ Tấn Tài lên tiếng chỉ trích Công Vinh, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cũng từng lên tiếng khẳng định từ nay, anh và nhiều cựu cầu thủ khác sẽ không xem Công Vinh là bạn nữa. "Tôi chưa đọc cuốn tự truyện đó của Công Vinh, nhưng thông qua bạn bè và mạng xã hội thì có biết cậu ta có nói HLV Alfred Riedl thương tôi như con nên được xếp đá chính. Cậu ta dù đã nhận Quả bóng vàng nhưng phải dự bị. Tôi nói đơn giản như thế này, thời điểm đó tôi hay hơn, có được phong độ tốt nên HLV Alfred Riedl xếp mình đá chính, chơi bên cạnh Văn Quyến là chuyện bình thường. Thời điểm đó, Công Vinh không thể nào sánh ngang với tôi và Quyến được".

    Hay HLV Lê Thụy Hải cũng lên tiếng gay gắt phản ứng việc Công Vinh tiết lộ chuyện phải đưa một bọc tiền cho ông Hải "lơ" mới được đá chính khi chính thức về B.Bình Dương hồi năm 2015. 

    "Cậu ấy phải biết mình là ai, phải biết mình kém mới phải ngồi dự bị. Khi ấy, Bình Dương thắng rồi tôi mới cho cậu ấy vào thì cậu ấy nên lấy làm mừng chứ sao lại nói thế. Cậu ấy không nên cay cú mà nói không trung thực như vậy. Nên nhớ, thời điểm ấy, Bình Dương có bao nhiêu cầu thủ tốt hơn cậu ấy...", ông Hải chia sẻ trong bức xúc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-doi-truong-dt-viet-nam-toi-cu-tuong-cong-vinh-la-ban-tot-khong-ngo-a230871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan