Tăng cường các biện pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut


Thứ 6, 14/09/2018 | 13:11


Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ việt Nam) cho biết, trước khả năng siêu bão Mangkhut có thể đổ bộ vào các tỉnh ven biển Bắc Bộ trong những ngày tới.

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ việt Nam) cho biết, trước khả năng siêu bão Mangkhut có thể đổ bộ vào các tỉnh ven biển Bắc Bộ trong những ngày tới, Cục đã lên phương án và chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án ứng phó với cơn bão này.

Lực lượng chức năng sẵn sàng phương tiện cứu hộ giao thông tại điểm ngập lụt đèo Bụt - km15 Quang Hanh (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) do mưa bão hồi tháng 7. Ảnh: TTXVN phát

Cục trưởng Trần Hưng Hà cho hay, giao thông qua các cầu, đặc biệt là cầu vượt biển phải rất lưu ý do gió mạnh, xoáy và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Với bão Mangkhut, khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất sẽ là các cầu khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, như: Bãi Cháy, Bạch Đằng và Tân Vũ - Lạch Huyện. Theo đó, khi sức gió giật cấp 7 sẽ cấm xe máy qua các cầu trên và gió giật cấp 8 sẽ cấm ô tô qua cầu.  

Lãnh đạo Cục đã yêu cầu tất cả các lực lượng phải túc trực 24/24h ở hai đầu cầu, khi sức gió đạt tới ngưỡng trên sẽ cấm triệt để phương tiện qua cầu. Với các bến phà, nếu mưa lớn, sóng và gió to, Sở Giao thông Vận tải các địa phương phải yêu cầu các đơn vị quản lý phà dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Cục Đường Thủy nội địa và Cục Hàng hải Việt Nam cũng lên phương án, chỉ đạo các lực lượng liên quan neo đậu tàu thuyền ứng phó với bão. Đặc biệt, tránh trường hợp tàu mất neo va đập vào các công trình khác.

Trong công điện gửi các đơn vị liên quan, Công ty khai thác và quản lý, bảo trì cầu đường (Cục Quản lý đường bộ I) cũng yêu cầu chuẩn bị phương án, nhân lực túc trực 24/24h ứng phó với bão.

Theo đó, các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy móc, thiết bị và nhân lực đảm bảo an toàn giao thông khi xảy ra sự cố cầu, đường; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia đảm bảo giao thông, hạn chế thiệt hại.

Các đơn vị được yêu cầu phối hợp với cảnh sát giao thông, các lực lượng địa phương thực hiện phân luồng giao thông khi có mưa bão, sự cố giao thông, như: tai nạn, úng ngập, sạt lở...

Quang Toàn 
Theo TTXVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-cuong-cac-bien-phap-ung-pho-voi-sieu-bao-mangkhut-a244073.html