Táo Quân 2019: Khán giả ngán ngẩm vì chương trình tràn ngập quảng cáo


Thứ 3, 05/02/2019 | 00:15


Cùng sự kiện

Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay, khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm.

Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay, khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm.

Táo Quân 2019 bị phàn nàn vì xuất hiện quá nhiều quảng cáo trong chương trình. Ảnh: Vietnamnet

Chương trình truyền hình được chờ đợi nhất năm - Táo Quân 2019 đã chính thức lộ diện. Tuy nhiên, sau khoảng một tiếng chương trình phát sóng, khán giả đã cảm thấy "bội thực" vì quá nhiều quảng cáo và các nhãn hàng xuất hiện trong nội dung chương trình.

Một cư dân mạng tỏ ra khó chịu: “Tôi đố các anh chị đếm được có bao nhiêu quảng cáo trong Táo Quân năm nay?”.

Nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cũng đồng quan điểm khi phải thốt lên rằng: “Táo Quân năm nay quảng cáo kinh quá”.

“Em đang tự hỏi là xem Táo Quân hay là xem chương trình tổng hợp quảng cáo”, một cư dân mạng đặt câu hỏi.

Một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo Quân, một chương trình được thực hiện công phu với ê kíp lớn. Thay vì bỏ ra hơn 500 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s thì việc một sản phẩm được cài vào chính nội dung Táo Quân hiệu quả hơn nhiều, dù chi phí có thể tăng cao gấp bội. Song nhiều quảng cáo lại được lồng vào nội dung gượng ép, gây khó chịu cho người xem. 

Các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung), Kinh tế (Quang Thắng), đến phó thiên lôi (Trung ruồi) đều thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm, từ xe máy điện, ô tô, quần áo đến giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, đến quét mã thanh toán qua điện thoại.

Nhiều phản hồi không hài lòng khi chương trình lạm dụng quảng cáo các nhãn hàng. Ảnh: Facebook

Những khán giả trung thành của chương trình cho biết họ không thể xem trọn đến cuối vì thấy tiếc. “Quảng cáo quá nhiều đã mất đi cái hay của Táo Quân”, Facebook Chu Thanh Bình viết.

Ở góc độ trung lập, Facebook Hữu Anh nhận xét: "Táo Quân là chương trình đã thực hiện nhiều năm. Không tránh khỏi có năm hay và năm dở. Chương trình năm nay khá tốt nếu không lọt nhiều quảng cáo. Đây là điểm trừ duy nhất của chương trình".

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-quan-2019-khan-gia-ngan-ngam-vi-chuong-trinh-tran-ngap-quang-cao-a262022.html