Tập kín trước trận tứ kết, HLV Park Hang Seo quyết tâm đánh bại Olympic Syria


Thứ 2, 27/08/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Olympic Việt Nam có sự tập trung tốt nhất nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu với Olympic Syria.

HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Olympic Việt Nam có sự tập trung tốt nhất nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu với Olympic Syria.

Trận tứ kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (27/8). Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một buổi tập kín, truyền thông chỉ được tác nghiệp trong 30 phút đầu khi các cầu thủ khởi động.

HLV Park Hang Seo cho Olympic Việt Nam tập kín trước trận gặp Olympic Syria. Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, Olympic Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn góp mặt ở vòng tứ kết ASIAD 18, chính vì vậy sự quan tâm dành cho đội tuyển càng lớn hơn gấp bội. Không chỉ truyền thông, người hâm mộ trong nước mà cả từ các nước bạn trong khu vực.

Lý giải nguyên nhân của buổi tập kín này, cán bộ truyền thông của VFF theo đội cho biết HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ có sự tập trung tốt nhất nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu với Olympic Syria.

Hơn nữa, đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng tứ kết là Olympic Syria, đội bóng mà theo thầy Park đánh giá là đối thủ "khó chơi" nhất từ đầu giải cho đến giờ của chúng ta. Hai đội từng gặp nhau vài tháng trước tại giải vô địch U23 châu Á. Bởi vậy, tính chất bất ngờ trong chiến thuật được xem là điểm then chốt để giành được lợi thế trong trận đối đầu sắp tới.

Với sự thận trọng đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ, ông cùng các thành viên ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam đã nghiên cứu khá kỹ về đối thủ và đã biết được những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ để có thể đưa ra phương án đối phó ở trận đấu tối nay.

Đồng thời, theo Thể thao Việt Nam, vị thuyền trưởng người Hàn cũng cho rằng những phát biểu của HLV Alfakeer Muhannad bên phía Olympic Syria về chất lượng đội hình tham dự ASIAD 2018 kém nhiều so với đội hình tham dự VCK U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua chỉ là "đòn gió" nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối phương.

HLV Park Hang Seo khẳng định đội hình của Olympic Syria có phần lớn cầu thủ đã tham dự VCK U23 châu Á 2018 bên cạnh đó họ còn được tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có duy nhất 1 cầu thủ mới. Do đó, không thể chủ quan cho rằng đội hình này có chất lượng kém hơn những gì họ đã thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua.

"Họ có thể hình và kỹ thuật rất tốt, họ có lối chơi đa dạng khi dùng cả chuyền dài, chuyền ngắn khi triển khai tấn công. Hai hậu vệ biên của họ đều dâng lên cao, tiền vệ cánh lên rồi bó vào giữa để hỗ trợ tiền đạo. Tiền vệ trung tâm của họ cũng chạy rất rộng để hỗ trợ các tuyến. Hậu vệ cánh trái của họ đặc biệt hay lên cao để tạt bóng vào.

Đội hình 4-2-3-1 của họ tập trung rất đông ở giữa, khi lấy bóng là phản công nhanh. Dù các đội khác cũng chơi tương tự nhưng với trình độ của cầu thủ Syria thì độ nguy hiểm sẽ cao hơn nhiều" - Dân Trí dẫn lời ông Park đánh giá lối chơi của Olympic Syria.

Tuy vậy, HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ tin vui khi Olympic Việt Nam đón sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng. Toàn đội đang khá thoải mái về mặt tâm lý, thậm chí tốt hơn nhiều so với trận đấu với Olympic Bahrain.

Đối với trường hợp của Xuân Trường, người đã có sự thể hiện kém so với kỳ vọng trước khi ASIAD diễn ra, HLV Park Hang Seo vẫn dành nhiều lời động viên.

"Xuân Trường theo tôi nghĩ cậu ấy cũng đã chơi tốt. Ngoài Xuân Trường thì chúng ta còn Đức Huy nữa có thể chơi ở vị trí này. Dù khó khăn, nhưng các cầu thủ đều cố gắng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ BHL đề ra. Cũng phải thẳng thắn rằng, không có đội bóng nào hoàn thiện cả. chúng tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình” - HLV Park Hang Seo cho biết.

Ông Park cũng chia sẻ, bản thân ông không hề lo lắng mà chỉ quyết tâm để có thể đánh bại Olympic Syria trong trận tứ kết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-kin-truoc-tran-tu-ket-hlv-park-hang-seo-quyet-tam-danh-bai-olympic-syria-a241761.html