Tàu khởi hành sớm 20 giây, công ty đường sắt Nhật Bản gửi lời xin lỗi hành khách


Chủ nhật, 19/11/2017 | 03:03


Cùng sự kiện

Dù trung bình cứ 4 phút có một chuyến tàu khởi hành nhưng việc một chuyến tàu khởi hành trước 20 giây đã khiến công ty đường sắt tại Nhật Bản phải ra thông báo xin lỗi kh

Dù trung bình cứ 4 phút có một chuyến tàu khởi hành nhưng việc một chuyến tàu khởi hành trước 20 giây đã khiến công ty đường sắt tại Nhật Bản phải ra thông báo xin lỗi khách hàng.

Chuyện xảy ra vào ngày 14/11, trên tuyến đường sắt đô thị nối giữa quận Akihabara (Tokyo) với khu đô thị Tsukuba (tỉnh Ibaraki) do công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway quản lý. Chuyến tàu đã rời ga vào lúc 9 giờ 43 phút 40 giây, thay vì vào lúc 9 giờ 44 phút như mọi khi, nghĩa là nhanh hơn 20 giây so với giờ khởi hành chính xác theo lịch trình.

Sự việc nghe chừng khá "bình thường" nhưng thành ra lại rất nghiêm trọng, đến nỗi ngay sau đó, công ty đường sắt đã phải đưa ra hẳn một... thông báo xin lỗi đối với toàn bộ hành khách đi chuyến tàu này.

Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì để tàu khởi hành sớm... 20 giây.

Lý do là bởi việc chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây đã khiến nhiều người lỡ tàu, buộc họ phải chờ thêm 4 phút để đón chuyến tàu tiếp theo và điều này kéo theo việc họ sẽ lỡ những chuyến tàu hoặc xe buýt kế sau đó, dẫn đến việc nhiều người đã bị trễ giờ học hoặc làm.

“Chúng tôi hết sức xin lỗi vì sự bất tiện nghiêm trọng ảnh hưởng đến khách hàng của chúng tôi vì chuyến tàu đã khởi hành sớm 20 giây”, Koichi Yugi, CEO và Chủ tịch công ty đường sắt Metropolitan Intercity Railway cho biết trong một thông cáo được đưa ra.

Trên thực tế việc trễ vài phút so với lịch trình không phải là điều quá nghiêm trọng, tuy nhiên với nhiều người Nhật Bản thì đó vẫn là một điều bất tiện và cảm thấy phiền toái.

Các công ty Nhật Bản thường rất quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng. Do đó, nếu khách hàng có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ hay cách phục vụ, ngay lập tức họ gửi lời xin lỗi.

Năm 2016, ban lãnh đạo một công ty thực phẩm đã phải xếp hàng bên ngoài một tòa nhà để xin lỗi khách hàng của mình vì đã tăng giá bán món kem lên thêm 10 yên (khoảng 3.000 đồng) khiến nhiều người không hài lòng.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-khoi-hanh-som-20-giay-cong-ty-duong-sat-nhat-ban-gui-loi-xin-loi-hanh-khach-a209688.html