Tây Ninh: Bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1


Thứ 5, 19/07/2018 | 02:49


Cùng sự kiện

Bệnh nhân nam trú tại Tây Ninh đã tử vong do nhiễm vi rút cúm A/H1N1 vào ngày 17/7/2018

Bệnh nhân nam trú tại Tây Ninh đã tử vong do nhiễm vi rút cúm A/H1N1 vào ngày 17/7/2018.

BS Bùi Thị Ngọc Phượng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh xác nhận một bệnh nhân trên địa bàn huyện vừa tử vong do bị nhiễm cúm A/H1N1. Đó là ông H.H.H sinh năm 1970, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Theo thông tin bệnh án, trước đó 1 tuần, bệnh nhân H có các triệu chứng mệt, khó thở, sốt cao… nên được người nhà đưa đến nhập viện tại Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí (huyện Hòa Thành) để thăm khám và điều trị.

Sau 1 ngày không thuyên giảm, gia đình đã xin xuất viện và đưa bệnh nhân xuống bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Sau khi được chuẩn đoán lâm sàng, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Nhiệt đới (Thành phố Hồ Chí Minh) để điều trị theo đúng chuyên môn và đã được chuẩn đoán nhiễm cúm A/H1N1.

Cúm A/H1N1 dễ dàng lây bệnh qua đường hô hấp. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau 1 tuần điều trị, do bệnh nhân H có tiền sử mắc căn bệnh tán huyết, thiếu men G6PD và bệnh tiểu đường (nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng) đã không chống chọi lại được bệnh tật, tử vong vào sáng 17/7/2018 tại Bệnh viện Nhiệt đới.

Đến 22h cùng ngày, người nhà đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và đưa thi thể bệnh nhân về mai táng.

Theo bà Phượng, nhằm phòng tránh lây lan nguồn bệnh dịch cúm A /H1N1 phát tán khi phát hiện trên địa bàn có một bệnh nhân đã tử vong, Trung tâm y tế huyện Hòa Thành đã tiến hành khoanh vùng dịch, phun thuốc khử trùng, sàng lọc những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân, cũng như phát thuốc sát khuẩn Cloram B cho người nhà bệnh nhân, những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời gian nhiễm bệnh để sát khuẩn bề mặt sàn nhà, bàn ghế, vật dụng sinh hoạt...

Bà Phượng cho biết thêm, cúm A/H1N1 là bệnh loại bệnh lây lan qua đường hô hấp khi người bệnh ho, hắt hơi, sổ mũi… nên có mức độ lây truyền bệnh rất cao, khó tìm ra hết được tất cả những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nên công tác phòng chống dịch bệnh đang gặp không ít khó khăn. Đồng thời ngành y tế đang theo dõi chặt chẽ nguồn bệnh để có hướng xử lý kịp thời.

Bích Nga (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ninh-benh-nhan-tu-vong-do-nhiem-cum-ah1n1-a236917.html