+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Đề xuất mua 300 áo mưa giá mỗi cái 1 triệu đồng được lý giải thế nào?

    ĐS&PL Khi PV đặt câu hỏi , áo mưa dự định mua là loại áo mưa gì mà đắt đến như vậy thì ông Vi, Trưởng phòng Hành chính chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình không trả lời được.

    Khi PV đặt câu hỏi , áo mưa dự định mua là loại áo mưa gì mà đắt đến như vậy thì ông Vi - Trưởng phòng Hành chính chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình không trả lời được.

    Sáng nay (9/6), liên quan vụ việc ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Bình có tờ trình đến UBND tỉnh Thái Bình về việc xin cấp kinh phí để mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác PCTT&TKCN với giá “khó hiểu” đang gâyxôn xao trong dư luận, PV Người đưa tin đã liên hệ với ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiêm Phó ban chỉ huy PCTT&TKCN, là người ký tờ trình kể trên.

    Ông Dụng đã ủy quyền cho Đặng Cao Vi - Trưởng phòng Hành chính chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình để làm việc với PV.

    Tờ trình của ban chỉ huy PCTT&TKCN Thái Bình kê khai áo mưa giá 1 triệu đồng/1 bộ. 

    Cụ thể, theo tờ trình số 02/TTr-PCTT ngày 9/1/2018, của ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, tổng kinh phí mà đơn vị này xin cấp là 396.000.000 đồng.  Trong đó, chỉ tính riêng áo mưa 300 bộ đã hết 300 triệu đồng. Giá được tính toán cụ thể cho mỗi bộ áo mưa theo kích cỡ khác nhau đều là 1 triệu đồng/1 bộ.

    Tại buổi làm việc, ông Vi cho biết, hiện UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản tạm dừng, không chấp thuận tờ trình đã nêu trên. Đồng thời, ông Vi đã cung cấp cho PV văn bản số 1814/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình gửi sở NN&PTNN, sở Thông tin và Truyền thông, sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị có liên quan về việc thực hiện mua sắm trang thiết bị thông tin liên lạc chuyên dụng phục vụ công tác PCTT&TKCN.

    Ông Đặng Cao Vi - Trưởng phòng Hành chính chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình làm việc với PV. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo nội dung văn bản này, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện cho từ quỹ PCTT của tỉnh. Số dư quỹ PCTT của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018.

    Căn cứ vào kết quả thu quỹ PCTT của tỉnh năm 2018, sở NN&PTNN nghiên cứu, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh bố trí, mua sắm sau.

    Tuy nhiên, khi được đặt câu hỏi, áo mưa dự định mua là loại áo mưa gì mà đắt đến như vậy thì ông Vi không trả lời được.

    “Tôi không biết áo mưa loại đó là loại gì. Từ trước đến nay, chúng tôi mặc loại áo mưa có giá dao động vài chục nghìn đến 100.000 đồng/1 bộ. Tôi phải nói thế này, đó chỉ là tờ trình dự kiến mà thôi, chứ UBND tỉnh có duyệt đâu, mà có duyệt thì chắc cũng phải điều chỉnh”, ông Vi nói.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-de-xuat-mua-300-ao-mua-gia-moi-cai-1-trieu-dong-duoc-ly-giai-the-nao-a232406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan