Thai nhi tử vong trong bụng mẹ khi đang chờ sinh


Thứ 5, 28/06/2018 | 07:25


Cùng sự kiện

Thời điểm nhập viện, sản phụ được chẩn đoán thai ngôi đầu 40 tuần tuổi, thai to, dây rau ngắn. Đến chiều hôm sau bác sĩ không nghe được tim thai.

Thời điểm nhập viện, sản phụ được chẩn đoán thai ngôi đầu 40 tuần tuổi, thai to, dây rau ngắn. Đến chiều hôm sau bác sĩ không nghe được tim thai.

Bệnh viện Tâm Phúc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 27/6, bác sĩ Vũ Hữu Chỉnh, Giám đốc bệnh viện phụ sản Tâm Phúc (Hải Phòng) xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra vụ một thai nhi tử vong trong bụng mẹ khi đang chờ sinh.

Trước đó, chiều ngày 25/6, sản phụ Lê Thị Ánh Tuyết (23 tuổi, trú tại phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) nhập viện chờ sinh tại bệnh viện phụ sản Tâm Phúc Hải Phòng. Thời điểm nhập viện, sản phụ được chẩn đoán thai ngôi đầu 40 tuần tuổi, thai to, dây rau ngắn.

Đến khoảng 14h ngày 26/6, bác sĩ không nghe được tim thai. Sau đó, sản phụ Tuyết được mổ để lấy thai nhi đã tử vong ra ngoài. Sức khỏe của người mẹ đã ổn định sau mổ.

Người nhà bệnh nhân bức xúc trước lời giải thích của bệnh viện. Ảnh: News zing

Chị Nguyễn Minh Trang (chị gái của sản phụ Tuyết) cho biết, ''khi nhập viện, sức khỏe chị Trang vẫn bình thường, các lần theo dõi tim thai bác sĩ thông báo nhịp tim ổn định, không có bất thường thai nhi.''

Bà Phạm Thu Xanh, GĐ Sở Y tế Hải Phòng thông tin, ''việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ là trường hợp sự cố y khoa bất khả kháng. Thai nhi là cháu bé trai nặng 4,4kg. Khi mổ đưa ra ngoài thì thấy dây rốn thắt nút, hai chân bị khèo, bụng cóc.''

Gia đình nạn nhân tỏ ra bức xúc trước lời giải thích này từ phía bệnh viện. Công an quận Lê Chân, Hải Phòng đã cử cán bộ đến cơ sở y tế này để đảm bảo an ninh trật tự.

Thông tin từ lãnh đạo bệnh viên Tâm Phúc, cũng trong ngày 27/6, gia đình sản phụ và ban lãnh đạo bệnh viện đã có thỏa thuận đưa thai nhi về lo hậu sự mà không mổ pháp y.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nhi-tu-vong-trong-bung-me-khi-dang-cho-sinh-a234595.html