Thắng đậm trước Philippines (4-2), tuyển Việt Nam viết đoạn kết hoàn hảo cho năm 2018


Thứ 3, 01/01/2019 | 00:42


Cùng sự kiện

Trong trận giao hữu với Philippines trước thềm Asian Cup 2019, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam.

Trong trận giao hữu với Philippines trước thềm Asian Cup 2019, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho tuyển Việt Nam.

Cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra lúc 22h00 (giờ Việt Nam) tại Doha (Qatar). Đây là trận đấu chuẩn bị cuối cùng của đội tuyển trước thềm Asian Cup 2019.

Việt Nam 'duyệt binh' lần cuối trước khi đổ bộ sang UAE vào ngày 4/1 - Ảnh: Thể thao 24/7

Ở hàng thủ, Thành Chung là sự thay đổi duy nhất, thế chỗ của Đình Trọng vì chấn thương. Trong khi đó, tuyến tiền vệ có nhiều điểm khác khi Hồng Duy và Văn Đại lần lượt giữ cánh trái và cánh phải.

Trên hàng công, ông Park không dùng một “số 9” thực thụ nào mà tung cả bộ ba Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức cùng vào sân. Với đội hình thiên về tấn công, tuyển Việt Nam hứa hẹn chơi trận cầu chất lượng.

Ở trận này, tuyển Việt Nam và Philippines thi đấu với nhau 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Tỷ số hiệp một là 0-0 dù tuyển Việt Nam tấn công nhiều và kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Sang hiệp hai, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt Quả bóng đồng Phan Văn Đức lập công. Tỷ số 2-0 cho Việt Nam phản ánh đúng sự chênh lệch thực lực giữa hai đội.

Việt Nam kết thúc năm 2018 bằng chuỗi 19 trận bất bại.

Sau khi bị đội tuyển Việt Nam dẫn trước 2 bàn, đội tuyển Philippines vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp ghi được bàn thắng.

Bàn thắng đầu tiên của Philippines đến từ tình huống phối hợp đá phạt góc.

Bàn thua thứ hai đội tuyển Việt Nam phải nhận trong trận đấu này đến từ một tình huống sút xa của cầu thủ Philippines.

HLV Park Hang Seo tiến hành một loạt sự thay đổi người, Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu vào thay cho Văn Lâm, Thành Chung, Quang Hải, Văn Đức, Hồng Duy.

Tỷ số trận đấu được nâng lên thành 3-2 cho đội tuyển Việt Nam sau tình huống lập công của Văn Hậu, cầu thủ được đưa vào sân thay người. Đây cũng là tỷ số sau hai hiệp đấu.

Trung vệ Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt 11m nâng tỷ số lên 4-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn, Đức Huy, Đức Chinh, Tấn Tài, Thanh Bình lần lượt được tung vào sân. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đại, Quế Ngọc Hải (sau khi ghi bàn) và Duy Mạnh được cho ra nghỉ.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của tuyển Việt Nam trước Philippines trong thời gian qua, là sự chuẩn bị hoàn hảo của đoàn quân áo đỏ trước thềm Asian Cup 2019.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dam-truoc-philippines-4-2-tuyen-viet-nam-viet-doan-ket-hoan-hao-cho-nam-2018-a257355.html