Thanh Hóa: Trưởng công an xã nổ súng bị phạt 3 triệu đồng


Thứ 4, 08/08/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Trưởng công an xã Thọ Trường (Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị xử phạt 3 triệu đồng và đề nghị kỷ luật khiển trách vì sử dụng súng không đúng quy định.

Trưởng công an xã Thọ Trường (Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị xử phạt 3 triệu đồng và đề nghị kỷ luật khiển trách vì sử dụng súng không đúng quy định.

Ngày 8/8, trao đổi với báo chí, trung tá Lê Như Anh (Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, việc ông Trịnh Văn Hưng (Trưởng công an xã Thọ Trường) nổ súng giải tán đám đông tại một quán ăn đêm được xác định là "không đúng quy định".

Ông Hưng dùng súng không phải trong lúc đi làm nhiệm vụ. "Súng, công cụ hỗ trợ được cấp cho ông Hưng để thực thi công vụ nên việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng”, trung tá Anh nói.

Hình ảnh ông Hưng rút súng bắn được camera an ninh ghi lại

Công an huyện Thọ Xuân phạt hành chính ông Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, cũng trao đổi trên báo chí, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho biết thêm: "Ngày 7/8, chúng tôi cũng đã họp toàn xã để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Văn Hưng, 100% cán bộ công chức xã đồng ý thống nhất kỷ luật ông Hưng bằng hình thức khiển trách.

Hiện xã đã trình lên Huyện ủy, UBND huyện để cơ quan này xem xét, kỷ luật ông Hưng theo quy định, vì ông Hưng do thường vụ quản lý”.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 22h5 ngày 25/6, khi đi tới quán ăn đêm thuộc thôn 7, xã Thọ Trường, thấy có đám đông tụ tập đông người nên ông Hưng đã yêu cầu giải tán vì đã quá giờ quy định của địa phương (22h).

Tuy nhiên, do ông Hưng mặc thường phục nên có 2 thanh niên xã Xuân Vinh (giáp ranh xã Thọ Trường) không biết đã xông vào gây sự, cầm dao dọa chém ông Hưng và gọi thêm rất nhiều người mang theo dao kiếm, gậy gộc tới gây sự và ném gạch đá vào quán.

Lúc này, ông Hưng đã rút 1 khẩu súng (súng bắn đạn cao su) nổ 2 phát liên tiếp ra phía ngoài đường để giải tán đám đông. Vụ việc được camera an ninh của người dân ghi lại.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-truong-cong-an-xa-no-sung-bi-phat-3-trieu-dong-a239435.html