+Aa-
    Zalo

    Thanh niên chết dần vì tế bào tinh trùng lên não thành khối u

    ĐS&PL Sau khi đi khám bệnh, thanh niên được bác sĩ cho hay anh chỉ còn sống được 18 tháng do bị khối u não to bằng quả bóng golf hình thành từ tế bào tinh trùng.

    Sau khi đi khám bệnh, thanh niên được bác sĩ cho hay anh chỉ còn sống được 18 tháng do bị khối u não to bằng quả bóng golf hình thành từ tế bào tinh trùng vốn chỉ nên có trong dương vật.

    Anh Jordan Payne, bệnh nhân bị khối u não hình thành từ tế bào tinh trùng, và mẹ mình.

    Bệnh nhân bất hạnh trên là anh Jordan Payne, 23 tuổi, hiện đang sống tại Derbyshire (Anh).

    Các bác sĩ cho biết, khối u này hình thành từ tế bào mầm được tạo ra từ khi phôi phát triển trong tử cung, thông thường tế bào này phát triển thành tinh trùng hoặc trứng (tùy giới tính của thai nhi).

    Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, chúng lại di chuyển đến não hoặc các vùng khác trên cơ thể khi phôi thai phát triển. Các khối u sẽ hình thành nếu có sự tập hợp bất thường các tế bào mầm này ở bất cứ đâu trong cơ thể. Chúng vốn hiện diện từ khi trẻ sinh ra, nhưng có thể phải mất nhiều năm mới phát hiện ra.

    Phim CT chụp khối u lớn trong não của Payne.

    Khối u hiếm của Payne vừa được phát hiện vào cuối tháng 3/2018 khi anh đột nhiên tăng cân, mắc chứng lẫn lộn, không thể nhớ được tên bạn bè. Trước đó, trong khi đang làm việc ở công trường xây dựng, anh bị một viên đá từ đường ống bể bay trúng mũ bảo hiểm. Tuy không bị thương nhưng nhận ra anh có hành vi bất thường nên bạn bè khuyên anh đi chụp CT và thế là vô tình phát hiện ra khối u gây ung thư não. Lúc này, nó đã to lên và bao phủ bề mặt lớn trong não của Payne.

    Để điều trị căn bệnh, Payne đã trải qua 4 vòng hóa trị, 44 là xạ trị và 6 lần phẫu thuật sọ não. Tuy nhiên, khối u của anh vẫn đang phát triển lớn dần. Một tháng trước, Payne đã từ bỏ mọi phương pháp trị liệu. Hy vọng duy nhất của Payne lúc này là làm một ca phẫu thuật não có nguy cơ rất cao có thể khiến anh tử vong hoặc mù hay liệt vĩnh viễn.

    Payne cho biết anh quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật bởi muốn quay lại với công việc yêu thích.

    Minh Minh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-chet-dan-vi-te-bao-tinh-trung-len-nao-thanh-khoi-u-a241062.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan