+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ trường tiểu học bị tố thu 10 triệu đầu năm

    ĐS&PL Trước thông tin Trường tiểu học Đặng Cương Thanh thu hơn 10 triệu đầu năm với học sinh lớp 1, Thanh tra Bộ giáo dục đã có buổi làm việc với đại diện nhà trường để làm rõ

    Trước thông tin Trường tiểu học Đặng Cương Thanh thu hơn 10 triệu đầu năm với học sinh lớp 1, Thanh tra Bộ giáo dục đã có buổi làm việc với đại diện nhà trường để làm rõ vấn đề này.

    Theo báo Dân Việt, tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra tiến hành xác minh việc Hiệu trưởng nhà trường tự ý thu hơn 10 triệu đầu năm với học sinh lớp 1, đồng thời làm rõ việc nhà trường chấm dứt hợp đồng lao động đối với 2 giáo viên trong trường và một số vấn đề liên quan khác.

    Ông Đặng Tăng Thông- Trưởng phòng GD-ĐT huyện An Dương, TP.Hải Phòng: “Sau khi làm việc với Trường tiểu học Đặng Cương, Đoàn thành tra sẽ tiếp tục làm việc với Sở GD-ĐT Hải Phòng và sẽ có thông tin kết quả sớm nhất trong vài ngày tới”.

    Trường tiểu học Đặng Cương Thanh thu hơn 10 triệu đầu năm với học sinh lớp 1 - Ảnh: báo Dân Việt

    Theo ông Nguyễn Xuân Trường – GĐ Sở GD-ĐT Hải Phòng: Sở GD-ĐT đã nắm được nội dung liên quan đến Trưởng Tiểu học Đặng Cương. Việc Trường Tiểu học Đặng Cương tự ý triển khai thu tiền kỹ năng sống (trung tâm D.O.M.E) và tiền học Tiếng Anh là sai quy định. Đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT Hải Phòng chưa cấp giấy phép cho bất cứ trung tâm nào hoạt động.

    Ông Trường cho biết thêm, sau khi xác minh làm rõ, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, chúng tôi không bao che dung túng cho những sai phạm.

    Như tin báo Infonet đã đưa trước đó, sau lễ khai giảng, trường Tiểu học Đặng Cương đã tiến hành công khai và thu tiền đối với với các khối lớp. Điều đáng nói là có rất nhiều khoản không hề có trong quy định.

    Cụ thể, học sinh khối lớp 1 phải nộp các khoản tiền lên đến 10.131.000 đồng. Ngay sau khi thông báo thu tiền được công khai đã gặp phải làn sóng bất đồng của dư luận.

    Liên quan đến vấn đề trên, báo Kinh tế Đô thị cho biết thêm, tất cả các khoản thu của năm học 2017–2018 đã được nhà trường tiến hành thu tại các lớp, nhưng không phải do thủ quỹ hay kế toán nhà trường đứng ra thu mà do hai người lạ mặt đến thu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-bo-gd-dt-vao-cuoc-vu-truong-tieu-hoc-bi-to-thu-10-trieu-dau-nam-a202182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan