10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp


Chủ nhật, 09/03/2014 | 09:03


(ĐSPL) – Pháp là quốc gia mà hầu hết mọi người đều muốn đến thăm nếu có cơ hội. Điều gì làm nên một nước Pháp hấp dẫn đến vậy?

(ĐSPL) – Pháp là quốc gia mà hầu hết mọi người đều muốn đến thăm nếu có cơ hội. Điều gì làm nên một nước Pháp hấp dẫn đến vậy?

1. Pho mát

Pháp vẫn là một điểm đến yêu thích hàng đầu dành cho những người yêu pho mát. Pho mát Mimolette (trong ảnh) là một trong những loại pho mát nổi tiếng nhất trên thế giới được chế biến theo kiểu truyền thống.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp

2. Mua sắm

Các cửa hàng ở Paris có các mặt hàng từ bình dân đến sang trọng. Mùa giảm giá ở đây bắt đầu từ tháng một đến cuối tháng sáu, khiến nước Pháp trở thành một trong các thiên đường mua sắm trên thế giới.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 2).

3. Bảo tàng

Louvre, một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, thuộc nước Pháp. Tại đất nước này, các bảo tàng văn hóa có mặt ở khắp đất nước. Bảo tàng Chateau de Chambord (ảnh) là một trong những bảo tàng nổi tiếng của Pháp.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 3).

4. Tàu hỏa

Tàu hỏa ở Pháp chạy nhanh hơn cả máy bay. Nếu bạn muốn đi từ Paris đến bờ biển Địa Trung Hải ăn trưa, hãy chọn đi bằng xe lửa cao tốc. Chỉ ba giờ sau, bạn đã có mặt ở đó.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 4).

5. Tắc đường

Nguyên tắc của những người lái xe trên đường ở nước Pháp là “Tôi đang đi trên đường và bạn không thể chặn tôi lại”. Chính vì vậy mà nước Pháp trở thành quốc gia có tình trạng kẹt xe nhất trên thế giới, nhất là vào thứ bảy trong mùa hè và các ngày lễ quốc gia.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 5).

6. Lịch sự

Nguyên tắc vàng khi tiếp xúc người Pháp rất đơn giản, đó là bạn hãy bắt đầu mọi cuộc hội thoại với từ “bonjoir!” (hoặc “bonsoir” vào buổi tối). Cụm từ này được hiểu rằng “Vâng, tôi đang ở đây và tôi ngưỡng mộ sự lịch sự của bạn nên bạn sẽ tôn trọng tôi và thậm chí là bạn có thể cơi mở với tôi”.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 6).

7. Gợi cảm

Phụ nữ và đàn ông Pháp đều biết cách thu hút ánh nhìn của người khác bằng những cử chỉ và trang phục gợi cảm, quyến rũ. Trong ảnh, nữ diễn viên Marion Cotilard là một trong những hình tượng gợi cảm trong thời gian gần đây.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 7).

8. Sang trọng

Nhắc đến những món đồ sang trong, người ta thường nghĩ đến nước Pháp với những nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior, Moet et Chandon,…

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 8).

9. Dịch vụ khách hàng

Người Pháp có nguyên tắc: khách hàng là thượng đế. Tuy nhiên, khách hàng cũng phải cần có cách cư xử lịch sự.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 9).

10. Toàn cầu hóa

Pháp là quốc gia có chính sách toàn cầu hóa tốt nhất thế giới. Các sản phẩm của Pháp đang có mặt ở khắp các nước trên thế giới. Trong ảnh, chính quyền thủ tướng Anh David Cameron công bố vào ngày 10/2013 rằng Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Pháp EDF sẽ xây dựng nhà máy hạt nhân đầu tiên ở Anh, dưới sự hỗ trợ của Trung Quốc.

Tin thế giới - 10 điều đặc biệt nhất của nước Pháp (Hình 10).

Song Tú (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-dac-biet-nhat-cua-nuoc-phap-a24743.html