Báo Nga "bật mí" tàu sân bay nội địa Trung Quốc


Thứ 2, 03/03/2014 | 03:05


(ĐSPL) - Mạng tin Military Parade của Nga hé lộ chi tiết về tàu sân bay nội địa của Trung Quốc đang được đóng ở Đại Liên và Thượng Hải.

(ĐSPL) - Mạng tin Military Parade của Nga hé lộ chi tiết về tàu sân bay nội địa của Trung Quốc đang được đóng ở Đại Liên và Thượng Hải.
Military Parade cho biết tàu sân bay nội địa đầu tiên - gọi là 001A và được Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Trung Quốc thiết kế - đang được đóng ở  Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, và sẽ được trang bị một máy phóng hơi nước. Các tàu sân bay mới dự kiến ​​sẽ có trọng tải lớn hơn tàu sân bay Liêu Ninh - tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, cải tiến từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov mua từ Ukraine  năm 1998.
Tin thế giới - Báo Nga 'bật mí' tàu sân bay nội địa Trung Quốc
Báo Nga "bật mí" tàu sân bay nội địa Trung Quốc
Tàu thứ hai - được gọi là 002 - được đóng tại Nhà máy đóng tàu Giang Nam trên đảo Trường Hưng, Thượng Hải. Đây sẽ là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc, Military Parade cho biết. Kích thước của 002 sẽ tương tự như tàu USS Kitty Hawk có trọng tải 61.351 và sẽ lớn hơn 5 \% so với 001A.
Theo Military Parade, cả hai tàu này dựa trên bản thiết kế tàu sân bay Ulyanovsk chưa hoàn thành của Liên Xô cũ. Tàu sân bay nội địa của Trung Quốc mang mã số 002 sẽ được trang bị 4 máy phóng hơi nước, trong khi tàu sân bay 001A chỉ có 2. Tàu sân bay 001A có khả năng được đặt tên là Sơn Đông, sau khi tàu sân bay Liêu Ninh cũng lấy tên một tỉnh của Trung Quốc.
Tàu sân bay Sơn Đông có thể bắt đầu phục vụ trong biên chế của Hải quân Trung Quốc vào năm 2018.
Tin thế giới - Báo Nga 'bật mí' tàu sân bay nội địa Trung Quốc (Hình 2).

Trung Quốc có kế hoạch đóng thêm tổng cộng 4 tàu sân bay

Military Parade cho biết thêm rằng Trung Quốc có kế hoạch đóng thêm tổng cộng 4 tàu sân bay. Sau khi hoàn thành , Hải quân Trung Quốc sẽ có thể thành lập 4 nhóm chiến tàu sân bay để mở rộng ảnh hưởng ở  Biển Đông và Tây Thái Bình Dương.
Minh Đức (theo WantChinaTimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-bat-mi-tau-san-bay-noi-dia-trung-quoc-a23833.html