Chuyến bay MH370 bị không tặc khống chế?


Thứ 6, 14/03/2014 | 14:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo hãng tin Reuters, giả thuyết chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị không tặc khống chế đang ngày càng được củng cố.

(ĐSPL) - Theo hãng tin Reuters, giả thuyết máy bay bị không tặc khống chế đang ngày càng được củng cố.
Theo đó, chuyến bay MH370 có thể băng ngang qua bán đảo Malaysia  đi về phía quần đảo Andaman,  sau khi mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay rạng sáng ngày 8/3.
Tin thế giới - Chuyến bay MH370 bị không tặc khống chế?

Chuyến bay MH370 bị không tặc khống chế?

Nhiều khả năng máy bay về phía quần đảo Andaman của Ấn Độ, một chuỗi các hòn đảo nằm giữa Biển Andaman và Vịnh Bengal, một nguồn tin cho biết.
Một nguồn tin nữa được Reuters dẫn lại nói rằng hiện thời, các điều tra viên ngày càng ngả về giả thuyết cho rằng có ai đó đã tác động để chuyển hướng chiếc máy bay chở theo 239 người đi chệch khỏi đường bay ban đầu từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
"Những gì chúng tôi có thể nói được lúc này là có kẻ phá hoại, có thể không tặc vẫn còn ở trên máy bay”, nguồn tin này cho hay.
Các nguồn tin đều đề nghị được giấu tên bởi họ không được phép tiếp xúc với giới truyền thông, đồng thời đây là thông tin nhạy cảm trong quá trình điều tra.
Cảnh sát Malaysia trước đó đã nói rằng họ đang điều tra nhân thân của tất cả hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn, kể cả vấn đề tâm thần của những người này, dẫn đến phỏng đoán rằng có khả năng máy bay bị cướp, hoặc bị phá hoại.
Các nguồn tin nói trên cho biết với chứng cớ mới, các đội tìm kiếm quốc tế đã chuyển hướng tìm kiếm sang phía Biển Andaman và Ấn Độ dương. Malaysia đã đề nghị Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ - nước có căn cứ hải quân ở quần đảo Andaman - cung cấp dữ liệu radar để truy tìm chiếc máy bay mất tích.
Minh Đức (theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-mh370-bi-khong-tac-khong-che-a25541.html