Vợ tỷ phú Nga bị bắt vì… nghi trộm nhẫn kim cương


Thứ 3, 25/02/2014 | 08:00


(ĐSPL) – Cảnh sát đảo Síp vừa bắt giữ vợ của tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev vì nghi ngờ bà ta đã lấy cắp một chiếc nhẫn kim cương trị giá trên 500 tỷ đồng.

(ĐSPL) – Cảnh sát Síp vừa bắt giữ vợ của tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev vì nghi ngờ bà ta đã lấy cắp một chiếc nhẫn kim cương trị giá tới trên 500 tỷ đồng.
Báo Cyprus Mail dẫn lời một phát ngôn cảnh sát nói rằng vụ bắt giữ bà Yelena Rybolovleva được tiến hành sau khi nhận được một đơn khiếu nại từ Domus Trust, một công ty do chồng của bà thành lập.
 
Tin thế giới - Vợ tỷ phú Nga bị bắt vì… nghi trộm nhẫn kim cương

Yelena Rybolovleva,vợ tỷ phú Nga, bị bắt vì… nghi trộm nhẫn kim cương

Một phát ngôn viên cho biết Rybolovleva, 48 tuổi, đã bị cáo buộc mượn một chiếc nhẫn đắt tiền và quý hiếm trị giá 25 triệu USD (gần 532 tỷ đồng) từ quỹ Domus Trust và trao nó cho cô con gái 25 tuổi ở Thụy Sĩ vào năm 2009. Tuy nhiên, bà vẫn chưa trả lại chiếc nhẫn cho công ty.
Các nhà điều tra sẽ thẩm vấn bà Rybolovleva và đưa ra quyết định liệu bà có bị giam giữ hay không.
Bà Rybolovleva bắt đầu làm thủ tục ly hôn với ông Dmitry Rybolovlev, người từng đứng đầu công ty phân bón của Nga Uralkali, từ năm 2008 ở Geneva và đã giành quyền đóng băng tài sản của chồng trong một phiên tòa năm 2010.
Năm 2013, Rybolovleva đã trình một đơn kiện lên tòa án Hawaii, cáo buộc chồng đã vi phạm phán quyết trước đó của tòa khi dùng tiền đầu tư hàng triệu USD vào bất động sản ở Mỹ.
Trong đơn tố cáo, Rybolovleva khẳng định rằng chồng của bà nằm trong danh sách 100 người đàn ông giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, theo xếp hạng của tạp chí Fobes hồi tháng 3/2013, tỷ phú này đứng ở vị trí 119 với khối tài sản là 9,1 tỷ USD.
Song Tú (Theo RIA Novosti)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ty-phu-nga-bi-bat-vi-nghi-trom-nhan-kim-cuong-a22985.html