Theo chân đội bắt chó thả rông chỉ trong 3 phút ở Hà Nội lúc tờ mờ sáng


Thứ 5, 29/11/2018 | 04:16


Từ 5h30 sáng 29/11, đội chuyên trách bắt chó thả rông thuộc phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã lên đường để bắt những con chó chạy rông không đeo rọ mõm.

Từ 5h30 sáng 29/11, đội chuyên trách bắt chó thả rông thuộc phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã lên đường để bắt những con chó chạy rông không đeo rọ mõm.

Vợt lưới cán sắt có chiều dài khoảng 1,5m dùng để bắt chó thả rông. Ảnh: Dân Trí

Được thành lập từ đầu tháng 11, đội chuyên trách bắt chó thả rông thuộc phường Khương Đình là đội chuyên trách đầu tiên của thành phố Hà Nội, chuyên săn bắt chó thả rông, phòng chống bệnh dại.

Chó thả rông bị khống chế trong 3 phút. Ảnh: VnExpress

Theo ông Lê Bá Mão- Đội trưởng đội bắt chó thả rông phường Khương Đình cho biết, việc bắt chó thả rông sẽ được đội bắt chó thực hiện trên khắp các ngõ ngách của địa bàn phường và kéo dài từ 5h30 - 7h sáng cùng ngày. Đội bắt chó thả rông sẽ di chuyển liên tục, tập trung chủ yếu tại các khu vực xung quanh hồ nước, các ngõ ngách trên địa bàn phường Khương Đình.

2 con chó thả rông bị tóm gọn lúc sáng sớm. Ảnh: Tiền Phong

Ông Mão cho biết, những con chó thả rông bị bắt sau đó sẽ được đưa về nhà hội họp khu dân cư số 8 phường Khương Đình và nhốt tại đó. Khi nào chủ nhân của những con chó này mang các giấy tờ liên quan đến việc tiêm phòng dại cho chó và chứng minh thư nhân dân của chủ sở hữu chó, đồng thời nộp phạt theo quy định thì sẽ được trả lại chó bị bắt.

Chó chú thả rông được đưa về nhà hội họp khu dân cư số 8 phường Khương Đình và nhốt tại đó. Ảnh: VnExpress

Theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực từ ngày 15/9, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng. Trong trường hợp chủ nuôi không tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo cũng chịu mức phạt tương tự.

Luật cũng quy định, chó thả rông bị bắt sau 72 giờ nếu không có người tới nhận sẽ được đem đi tiêu huỷ.

Đối với trường hợp người thả rông chó trong thành phố, nơi công cộng hoặc để vật nuôi gây thiệt hại cho người khác sẽ bị phạt từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Với những trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khỏe, tài sản cho người khác thì chủ chó sẽ phải bồi thường tùy theo mức độ thiệt hại.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/theo-chan-doi-bat-cho-tha-rong-chi-trong-3-phut-o-ha-noi-luc-to-mo-sang-a253072.html