Tình tiết mới trong nghi án "anh trai Kim Jong-un bị giết"


Thứ 2, 14/08/2017 | 08:45


Cùng sự kiện

Bộ phim tài liệu mà BBC phát sóng gần đây cho thấy, người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un có ý định sang châu Âu ngay trước bị sát hại ở sân bay ở Malaysia.

Bộ phim tài liệu mà BBC phát sóng gần đây cho thấy, người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un có ý định sang châu Âu ngay trước bị sát hại ở sân bay ở Malaysia hồi tháng 2.

Bộ phim tài liệu được BBC phát sóng 13/8 cho thấy, những người bạn của ông Kim Jong-nam đã tiết lộ rằng, người đàn ông này đã có ý định đào tẩu từ Triều Tiên sang châu Âu và trở thành một công dân châu Âu vì lo ngại về sự an toàn của bản thân.

Ngoài ra, thời điểm ông Kim Jong-nam kể về ý định trên với những người bạn của mình xảy ra ngay trước khi ông bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia hồi tháng 2.

Ông Kim Jong-nam - Ảnh: Reuters.

Theo đó, ông Kim Jong-nam được cho là muốn chuyển đến Thụy Sĩ, nơi ông từng học tại một trường quốc tế lúc còn nhỏ. Nguyên nhân là do ông muốn có một khoảng thời gian yên bình tại một nơi mà ông “không có điều gì phải lo lắng”.

“Kim Jong-nam đã gửi cho tôi một tin nhắn nói rằng tôi sẽ gặp ông ấy ở Geneva, Thụy Sĩ và ông ấy sẽ trở lại trong 3 ngày. Ông ấy muốn trở về Geneva để tìm lại những năm tháng tuổi trẻ, nhớ lại khoảng thời gian mà khi đó chúng tôi không phải quan tâm tâm hay lo sợ bất kỳ điều gì”, Mischa Aznavour, bạn học cũ của ông Kim Jong-nam tiết lộ với đài BBC.

Bên cạnh đó, Anthony Sahakian, một bạn học khác của ông Kim Jong-nam cho hay, người này thấy an tâm hơn khi tới châu Âu.

“Ông ấy - Kim Jong-nam thấy an toàn hơn khi ở đây - châu Âu, đặc biệt là tại Thụy Sĩ. Vậy ông ấy có lo lắng không? Chắc chắn là có. Liệu ông ấy có thể đề cập đến việc tới châu Âu nếu bản thân ông ấy không hề lo ngại chút nào không?”, Anthony Sahakian nói.

Trước đó, người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam, 45 tuổi đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Malaysia tuyên bố người bị sát hại là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho tới thời điểm này vẫn phủ nhận và chỉ xác nhận đây là công dân Triều Tiên có tên Kim Chol.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm có quốc tịch Indonesia và Việt Nam có liên quan đến vụ việc.

(Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-trong-nghi-an-anh-trai-kim-jong-un-bi-giet-a199071.html