Thí sinh Sơn La lọt vào tốp 3 điểm cao nhất đại học Y Hà Nội: Nhà trường lên tiếng


Thứ 6, 10/08/2018 | 03:35


Cùng sự kiện

Một thí sinh đến từ Sơn La đã lọt vào top 3 người có đạt điểm cao nhất trong số 1.172 người trúng tuyển hệ đại học chính quy trường Đại học Y Hà Nội.

Một thí sinh đến từ Sơn La đã lọt vào top 3 người có đạt điểm cao nhất trong số 1.172 người trúng tuyển hệ đại học chính quy trường Đại học Y Hà Nội.

Trường THPT Tô Hiệu, Sơn La, nơi thí sinh Võ Hoàng Long từng theo học và hiện đang có một phó hiệu trưởng bị tạm giam vì nghi án sửa điểm. Ảnh: Thanh Niên

Trường đại học Y Hà Nội đã thông báo trên trang của mình danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển hệ đại học chính quy năm 2018. Trong đó ngành y khoa (còn gọi là y đa khoa) có 463 em, y khoa phân hiệu Thanh Hóa 115 em, răng hàm mặt 79, y học dự phòng 74, y cổ truyền 58, điều dưỡng 126, dinh dưỡng 70, xét nghiệm y học 60, khúc xạ nhãn khoa 72, y tế công cộng 55.

Trong danh sách 1.172 em nói trên, thí sinh đạt điểm cao nhất là em L.B.H. (Phú Thọ), thủ khoa với tổng 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt 29,55 điểm.

Xếp thứ 2 là thí sinh L.N.T. (Hà Nội) với 29 điểm.

Thí sinh V.H.L. (Sơn La) xếp thứ 3 danh sách thí sinh cao nhất trường với 28,4 điểm.

Được biết, V.H.L. là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Trường THPT Tô Hiệu có thầy Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy là 1 trong 5 bị can bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia Sở GD-ĐT Sơn La.

Theo báo Thanh Niên, kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua, lớp 12A11 trường Tô Hiệu có 43 học sinh, kết quả thi THPT quốc gia chỉ duy nhất có 1 em đạt điểm toán cao là Võ Hoàng Long, 9,4 điểm. Em điểm toán cao thứ nhì kém Long đến 3 điểm (6,4). Tiếp theo có 3 bạn được 6 điểm, 3 bạn được từ 5 đến 5,4. Còn lại tất cả đều dưới điểm trung bình (từ 1,6 điểm đến 4,8 điểm).

Trước "lùm xùm" thí sinh ở tỉnh Sơn La - nơi xảy ra tiêu cực nâng điểm lọt tốp thí sinh điểm cao vào trường, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ trên Dân Trí rằng quan điểm của nhà trường là tôn trọng kết quả trên. Chừng nào, Bộ rà soát xong, chính thức có thông báo kết quả không đúng thực tế, nhà trường mới điều chỉnh theo kết quả của Bộ GD-ĐT.

Ông Nguyễn Hữu Tú cũng cho hay: “Vào trường Y có năng lực nhưng không chăm còn không học qua nổi, huống gì không có năng lực. Bởi vậy, bản thân các thí sinh phải cân nhắc đủ năng lực mới nộp hồ sơ vào để học ở trường Y. Năm nay xảy ra hiện tượng tiêu cực ở một số tỉnh, cho nên nhà trường sẽ quan tâm, đặc biệt theo dõi sát quá trình học tập sau đó của tất cả các thí sinh năm nay”.

“Nhà trường có hệ thống đảm bảo chất lượng đã đánh giá rất khách quan, nghiêm túc, chúng tôi tin hệ thống đó giúp phát hiện các em không đủ năng lực thực chất. Đó là màng lọc để rà soát chất lượng thí sinh”, ông Tú nhấn mạnh thêm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-son-la-lot-vao-top-3-diem-cao-nhat-dai-hoc-y-ha-noi-nha-truong-len-tieng-a239632.html