Thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT cần lưu ý những điều gì?


Thứ 3, 10/07/2018 | 07:23


Cùng sự kiện

Sau khi kết thúc ngày điều chỉnh “nháp”, toàn bộ kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ.

Sau khi kết thúc ngày điều chỉnh “nháp”, toàn bộ kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ.

Thí sinh được điều chỉnh “nháp” nguyện vọng ĐKXT

Theo Vụ Giáo dục Ðại học, Bộ GD-ÐT cho biết, để thí sinh không bỡ ngỡ trong đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức, thí sinh sẽ được thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trước.

Cụ thể, từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2018, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Đề nghị các sở GD-ĐT thông báo cho thí sinh biết để tham gia.

Lưu ý, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 19/7/2018.

Thí sinh được thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Ảnh minh họa

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần

Sau khi biết kết quả thi, mỗi thí sinh sẽ được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu ĐKXT.

Với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến, thời gian thay đổi cho thí sinh là từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Tuy nhiên, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi.

Với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu ĐKXT, Bộ GD-ĐT quy định thời gian điều chỉnh từ 19/7 đến 17h ngày 28/7. Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

Các trường THPT, điểm tiếp nhận hồ sơ tạo điều kiện cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT

Các Sở GD-ĐT căn cứ vào lịch tuỵển sinh (theo công văn số 899/BGDĐT- GDĐH ngày 9/3 /2018 của Bộ GDĐT) để tổ chức thực hiện các công việc sau:

Chỉ đạo các trường THPT, điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến (Lưu ý: không làm thay cho thí sinh, hướng dẫn thí sinh phải tuyệt đối giữ mật khẩu.)

Hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển ban đầu khi đăng ký dự thi.

Hướng dẫn thí sinh có sai sót về khu vực, đối tượng cần điều chỉnh thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT để điều chỉnh và nộp tại điểm tiếp nhận để cán bộ tại điểm tiếp nhận nhập lên Hệ thống.

Chỉ đạo cập nhật Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trong trường hợp thí sinh điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đãng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm (cùng mức thu với phí ĐKXT ban đầu).

Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính xác của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật.

Đồng thời thông báo để thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trên hệ thống (luôn đảm bảo nội dung điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển của thí sinh được nhập lên hệ thống).

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-thpt-quoc-gia-2018-thi-sinh-dieu-chinh-nguyen-vong-dkxt-can-luu-y-nhung-dieu-gi-a235891.html