+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 15 tuổi tử vong vì uống nước sông

    ĐS&PL Một thanh thiếu niên không xác định được danh tính đến từ Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tử vong vì múc nước sông uống bằng cốc nhựa đã qua sử dụng.

    Một thanh thiếu niên không xác định được danh tính đến từ Thập Yến, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tử vong vì múc nước sông uống bằng cốc nhựa đã qua sử dụng.

    Đêm 15/8, gia đình đã đưa thiếu niên vào bệnh viện vì nhận thấy tình trạng của cậu ngày càng nghiêm trọng với các dấu hiệu nôn mửa, tiêu chảy. Nhưng tại thời điểm đó gan, thận và phổi của cậu đã bị tổn thương nặng nề.

    Thiếu niên 15 tuổi người Trung Quốc bị nhiệm độc nặng vì uống nước sông

    Thông tin từ gia đình cho biết, khi ra sông chơi, cậu dùng một cốc nhựa đã qua sử dụng để múc nước sông uống. Sau khi trở về nhà thì thiếu niên bắt đầu ốm và ngày càng nặng. Chỉ khi nghe bác sĩ xác định rằng con trai mình bị nhiễm độc, gia đình mới biết. Ông Guo Yanbing (cha nạn nhân) chia sẻ thêm, bên cạnh con sông có một cánh đồng và ở thời điểm đó trong năm, các nông dân thường dùng thuốc diệt cỏ để bảo vệ mùa màng.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định thiếu niên này đã uống phải một lượng nhỏ chất diệt cỏ có độc tính cao - paraquat. Thiếu niên nói mình không hề biết chiếc cốc đó được dùng để chứa thuốc diệt cỏ và bản thân đã ngừng uống ngay khi phát hiện nước có mùi vị lạ. Tuy nhiên, chàng trai 15 tuổi này vẫn không thể qua khỏi, sau 1 tháng nằm viện, cậu qua đời.

    Bác sĩ điều trị Zeng Huanchao cho biết, đến ngày 6/9, lá phổi của thiếu niên đã bị xơ hóa hoàn toàn, cần phải cấy ghép mới có hi vọng sống. Tuy nhiên, vì thời gian quá gấp rút bệnh viện không thể tìm được lá gan thích hợp kịp thời. Cùng với đó, chi phí điều trị rất tốn kém, gia đình không có điều kiện để tiếp tục nên đã đồng ý ngừng trị liệu và đưa cậu về quê an táng.

    Nguyệt Tú (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-15-tuoi-tu-vong-vi-uong-nuoc-song-a243516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan