Thợ giày người Ý dùng vàng 24k để làm giày cho giới siêu giàu


Thứ 6, 19/01/2018 | 06:30


Cùng sự kiện

Theo Vietri, lớp vàng 24K là bộ phận không thể tách rời của giày, khác hoàn toàn so với các phụ kiện khác như cúc đính, dây giày.

Theo Vietri, lớp vàng 24K là bộ phận không thể tách rời của giày, khác hoàn toàn so với các phụ kiện khác như cúc đính, dây giày.

Antonio Vietri - một thợ giày 44 tuổi ở vùng Torino, Ý là người đã tạo ra đôi giày làm 100% bằng vàng 24K đầu tiên trên thế giới. Khách hàng của ông hầu hết thường là giới siêu giàu tại các nước Ả Rập vùng vịnh.

Chủ hiệu giày ở Italia hy vọng sẽ thu hút khách hàng giàu có từ các nước vùng Vịnh với thiết kế mới được đóng từ vàng 24 carat. Ảnh: AFP

Được biết, mỗi đôi giày của Vietri tiêu tốn 230gr vàng. Từng sợi vàng được nhà thiết kế may thủ công lên bề mặt giày, đồng thời lót thêm một lớp da thuộc để đảm bảo độ mềm mại, dễ chịu.

Kích cỡ mỗi sản phẩm được “đo ni đóng giày” cho khách hàng nhờ vào công nghệ quét 3D bàn chân. Vì vậy, mỗi đôi giày đều là độc nhất vô nhị trên thế giới. Sau khi hoàn thành chế tác, những sản phẩm này sẽ được vận chuyển tới khách hàng bằng trực thăng. Mỗi đôi giày có giá 25.000 EUR – 75000 EUR (692 triệu – 2 tỷ đồng).

Hiệu giày Italia tung ra bộ sưu tập giày nam từ năm 2016, sau 8 tháng nghiên cứu và thiết kế Dòng sản phẩm dành cho nữ ra đời hồi đầu năm nay. Giá bán lẻ với các sản phẩm trong bộ sưu tập dành cho nam là 27.000 USD, cho nữ là 32.000 USD. Mức giá này bao gồm cả chi phí vận chuyển bằng máy bay trực thăng. Sau khi hoàn thiện, đôi giày được đặt trong một chiếc hộp sơn màu đen.

Vietri là một trong nhiều nhà sản xuất Italia tìm kiếm đối tượng khách hàng là giới thượng lưu ở các nước vùng Vịnh, như các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Saudi Arabia và Qatar.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-giay-nguoi-y-dung-vang-24k-de-lam-giay-cho-gioi-sieu-giau-a216943.html