Thời tiết dịp Tết Nguyên đán: Bắc bộ chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường, Nam bộ nắng ấm


Thứ 6, 01/02/2019 | 12:14


Cùng sự kiện

Đêm Giao thừa miền Bắc đón năm mới đậm chất Xuân khi có mưa phùn, miền Trung khô ráo, miền Nam nắng nóng.

Đêm Giao thừa miền Bắc đón năm mới đậm chất xuân khi có mưa phùn, miền Trung khô ráo, miền Nam nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 2/2019 (tháng Giêng âm lịch), khả năng xảy ra từ 3-5 đợt không khí lạnh (bao gồm cả các đợt không khí lạnh tăng cường yếu); rét đậm, rét hại ít có khả năng xảy ra trên diện rộng.

Lượng mưa tại Bắc Bộ có xu hướng cao hơn trung bình và tập trung nhiều hơn trong nửa cuối tháng. Các tỉnh Đông Bắc Bộ nhiều ngày trong tháng có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Trong khoảng 4-5/2 (tức ngày 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ hợi), miền Bắc khả năng đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, tuy nhiên không tác động nhiều đến thời tiết các khu vực.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán: Bắc bộ chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường, Nam bộ nắng ấm. Ảnh minh họa

Trong 3 ngày Tết, về đêm thời tiết miền Bắc sẽ dao động trong khoảng 19 – 22 độ C, ban ngày trời sẽ có nắng và giao động trong khoảng từ 24 – 27 độ C.

Năm nay thời tiết đêm giao thừa mưa khá giống năm 2018, chủ yếu là mưa xuân, mưa phùn. Miền Bắc đón thời tiết Tết đậm chất xuân có mưa có nắng, se se lạnh về đêm.

Miền Trung Tết năm nay sẽ nắng ráo, kể cả khu vực hay có mưa nhất vào dịp Tết là khu vực Trung Trung bộ thì năm nay sẽ khô ráo, chỉ có ít nơi có mưa nhỏ nhưng không đáng kể.

Còn miền Nam Tết này sẽ là Tết khô và khá nóng, nhiệt độ miền Nam lúc cao điểm có thể lên đến 32 – 34 độ C trong 3 ngày Tết.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán từ 1/2 đến 10/2 tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết

Khu vực Hà Nội: Ngày 1/2, có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 2 đến ngày 10/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng đêm 4 sáng 5 tức đêm giao thừa có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ 1/2 đến ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 1/2, có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ ngày 2 đến ngày 10/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng đêm 4 sáng 5 tức đêm giao thừa có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 1/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 2 đến ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng đêm 4 sáng 5/2 tức đêm giao thừa phía Bắc có mưa phùn và sương mù rải rác.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 10/2, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 1/2 phía bắc có mưa rải rác.

Tây Nguyên: Từ 1/2 đến ngày 10/2, phổ biến không mưa, ngày nắng.

Nam Bộ: Từ đêm 1/2 đến ngày 10/2, phổ biến không mưa, ngày nắng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-dip-tet-nguyen-dan-bac-bo-chuan-bi-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-nam-bo-nang-am-a261801.html