Thông tin chính thức vụ chủ tịch UBND xã bị trúng đạn tại trụ sở


Thứ 6, 10/11/2017 | 09:14


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An bị trúng đạn tại trụ sở UBND xã, Công an Nghi Lộc đã có thông tin chính thức.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An bị trúng đạn tại trụ sở UBND xã, Công an Nghi Lộc đã có thông tin chính thức.

Thông cáo Báo chí của công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết: "Lúc 15h15 ngày 9/11, công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo với nội dung: “Tại xã nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có tiếng súng nổ làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang bị thương”.

Tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa ông Thanh vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An kiểm tra vết thương, đồng thời tổ chức các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Kết quả bước đầu xác định: Sau khi uống rượu buổi trưa, khoảng 15h ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc đã sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) làm ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã bị thương.

Khu vực (khoanh đỏ) được xác định là nơi trưởng công an nổ súng bắn đạn cao su vào vào chủ tịch xã - Ảnh: Hải Bình/ Vnexpress

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, ông Thanh chỉ bị thương nhẹ và đã được xuất viện vào tối ngày 9/11. Sáng ngày 10/11, mọi hoạt động tại UBND xã Nghi Quang vẫn diễn ra bình thường.

Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su, đồng thời đưa ông Nguyễn Ngọc Thấu về trụ sở công an huyện Nghi Lộc để điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Nghệ An, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang cho biết thêm: "Sau khi xảy ra sự việc, tôi được đưa đến bệnh viện thăm khám và hiện sức khỏe của tôi đã ổn định, các vết thương ở vai không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Kết quả chụp CT chưa phát hiện dấu hiệu bất thường".

"Anh Thấu là người có trình độ, năng lực, được địa phương và Công an huyện đánh giá cao. Sự việc xảy là do anh Thấu đã uống rượu, không làm chủ được bản thân nên có hành vi không đúng chứ không có chuyện gì cả. Giữa tôi và anh Thấu không có mâu thuẫn gì, 2 anh em sống rất tình cảm và tôn trọng nhau", ông Thanh khẳng định.

Theo báo Tuổi trẻ, được biết, ông Nguyễn Ngọc Thấu làm công an viên xã Nghi Quang từ năm 2004. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp trung cấp công an xã, ông Thấu được bổ nhiệm chức vụ Trưởng công an xã Nghi Quang cho đến nay. Còn ông Nguyễn Đình Thanh vừa đắc cử chức vụ chủ tịch xã nhiệm kỳ 2017-2022.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-vu-chu-tich-ubnd-xa-bi-trung-dan-tai-tru-so-a208887.html