Thu bằng lái 2 phi công VietJet trong sự cố rơi bánh máy bay rơi lốp


Chủ nhật, 02/12/2018 | 13:55


Cùng sự kiện

Cục Hàng không Việt Nam đã thu bằng lái của 2 phi công VietJet sau sự cố máy bay bị rơi lốp trong quá trình hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Cục Hàng không Việt Nam đã thu bằng lái của 2 phi công VietJet sau sự cố máy bay bị rơi lốp trong quá trình hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. 

Chia sẻ với báo chí, chiều ngày 2/12, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã thu bằng lái của 2 phi công VietJet sau sự cố máy bay bị văng bánh trước khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột. Theo đó, 2 phi công gồm cơ trưởng người Philippines và cơ phó người Tây Ban Nha sẽ mất quyền điều khiển máy bay để phục vụ điều tra.

Việc thu bằng lái được thực hiện sau khi có lệnh đình chỉ hoạt động của 2 phi công để điều tra nguyên nhân sự cố. Cục Hàng không đang tiến hành kiểm tra hộp đen của máy bay.

Sau sự cố máy bay VietJet bị mất 2 bánh trước, hiện tại mới chỉ tìm thấy 1 bánh cách đường băng 100 m. Ảnh: Zing.

Đoàn chuyên gia của hãng sản xuất máy bay Airbus cũng đến Việt Nam để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay.

Về sự cố hàng không nghiêm trọng này, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố và bảo đảm công tác an toàn hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác máy bay nhằm phát hiện được các yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hãng hàng không VietJet khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, nhanh chóng có báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố. Đồng thời tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Trước đó, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ thành phố Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23h03 ngày 29/11. Khi hạ cánh, hai bánh trước văng ra khiến càng chà xát xuống đường băng. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy, đưa hành khách thoát khỏi máy bay nhanh nhất bằng phao trượt.

12h ngày 30/11, sân bay Buôn Ma Thuột đã hoạt động trở lại. Một bánh máy bay và hai mâm giữ bánh được tìm thấy ở khu vực bên trái đường băng số 9.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-bang-lai-2-phi-cong-vietjet-trong-su-co-roi-banh-may-bay-roi-lop-a253456.html