Thủ tướng chỉ đạo từng bước xây dựng văn hóa giao thông


Thứ 5, 31/01/2019 | 12:24


Cùng sự kiện

Thủ tướng chỉ đạo lập lại nhanh chóng kỷ cương trong lĩnh vực giao thông, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, từng bước xây dựng văn hóa giao thông.

Thủ tướng chỉ đạo lập lại nhanh chóng kỷ cương trong lĩnh vực giao thông, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, từng bước xây dựng văn hóa giao thông.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh: Zing.vn

Chiều 31/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1. Buổi họp báo diễn ra ngay sau khi Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã nhắc tới việc trong những ngày đầu năm đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã ra quân kiểm tra phương tiện, lái xe, qua đó phát hiện nhiều tình trạng như sử dụng rượu bia, ma túy... Đây là vấn nạn đau lòng, cần có biện pháp căn cơ để giải quyết.

"Thủ tướng chỉ đạo lập lại nhanh chóng kỷ cương trong lĩnh vực giao thông, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng như vừa qua. Từng bước xây dựng văn hóa giao thông", ông Mai Tiến Dũng nói.

Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi liên quan đến chỉ đạo trước đây của Thủ tướng là các bộ ngành, địa phương cần tập trung "lo Tết cho nhân dân chứ không phải lo cho cán bộ cấp trên; các doanh nghiệp, địa phương không phải ra Hà Nội đi biếu xén", ông Mai Tiến Dũng cho rằng văn hoá chúc Tết theo đúng phong tục truyền thống, tập quán của người Việt Nam vốn tốt đẹp, song đã bị lợi dụng và biến tướng.

"Chúng ta biết rằng các nước phương Tây hay ở Châu Á như Nhật Bản cũng có văn hóa quà tặng, mỗi dịp lễ hội họ thăm nhau và tặng những món quà nhỏ như cái quạt giấy, con búp bê... Điều này là bình thường", ông Dũng nói.

Theo ông, chính vì văn hóa quà tặng ở Việt Nam bị biến tướng như nêu trên nên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cấm chúc Tết theo hướng lợi dụng "để làm việc này, việc khác". Văn phòng Chính phủ quán triệt tinh thần đó. Những ngày này Thủ tướng không tiếp khách doanh nghiệp, không tiếp những người "không đến để làm việc mà chỉ chúc Tết".

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chi-dao-tung-buoc-xay-dung-van-hoa-giao-thong-a261719.html