Thua sốc Malaysia tại ASIAD, U23 Hàn Quốc bị chỉ trích kịch liệt


Thứ 7, 18/08/2018 | 03:05


Giới truyền thông xứ Kim chi đã chỉ trích cách hành xử của 1 vài cầu thủ trong đội U23 Hàn Quốc sau khi để thua U23 Malaysia.

Không những không hài lòng với lối chơi của cả đội và bàng hoàng trước kết quả thua, giới truyền thông xứ Kim chi còn chỉ trích cách hành xử của 1 vài cầu thủ U23 Hàn Quốc sau khi để thua U23 Malaysia.

Báo giới Đông Nam Á thán phục U23 Malaysia

Chiến thắng gây sốc của 2-1 của U23 Malaysia trước U23 Hàn Quốc đã khiến báo giới các nước Đông Nam Á khác bày tỏ sự thán phục trước việc U23 Malaysia đoạt vé sớm vào vòng knockout ở ASIAD 2018.

U23 Malaysia gây bất ngờ khi đánh bại U23 Hàn Quốc. 

Tờ thể thao Siam Sport của Thái Lan có cách dùng từ khá lạ khi gọi U23 Malaysia là “hiểm độc” trong chiến thắng trước các cầu thủ Hàn Quốc. Tờ này cho rằng khả năng tận dụng sai lầm và chớp thời cơ trước hàng thủ U23 Hàn Quốc cho thấy U23 Malaysia không phải là một đội bóng tầm thường và “chiếu dưới” ở giải năm nay.

Trong khi đó tờ thể thao Indosport của nước chủ nhà Indonesia thì viết: “U23 Hàn Quốc sẽ phải thừa nhận sự hơn hẳn về chuyên môn của các cầu thủ U23 Malaysia sau buổi tối hôm nay. Có thể về mặt cá nhân họ không sánh được các cầu thủ Hàn Quốc, nhưng bù lại là một sự kỷ luật trong lối chơi và gần như không một chút lơ là trong suốt 90 phút”.

U23 Hàn Quốc bị báo chí quê nhà "mắng" thiếu chuyên nghiệp

Trái lại với những lời có cánh dành cho U23 Malaysia, một số cầu thủ của U23 Hàn Quốc lại bị báo giới chỉ trích vì sự thiếu chuyên nghiệp trong cách cư xử của mình.

Cụ thể tờ MK Sports đã lên tiếng chỉ trích tiền đạo Hwang Hee-chan cư xử thiếu chuyên nghiệp và không fair-play sau trận đấu. Tiền đạo này sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên đã đi thẳng vào đường hầm mà không bắt tay với các cầu thủ U23 Malaysia cũng như cảm ơn sự cổ vũ của các CĐV trên khán đài.

Hwang Hee-chan quay lại sân và miễn cưỡng vẫy tay chào cảm ơn các CĐV. 

Phải đến khi 1 thành viên trong đội gọi và nhắc nhở Hwang Hee-chan tiền đạo này mới quay lại sân và miễn cưỡng vẫy tay chào cảm ơn các CĐV đến sân cổ vũ. Tờ MK Sports cho rằng đây là điều không nên với 1 cầu thủ trẻ. Dù kết quả trận đấu như thế nào cũng cần giữ được sự chuyên nghiệp và fair-play trong cách hành xử.

Ngay sau trận thua sốc trước Malaysia, nhật báo thể thao hàng đầu của Hàn Quốc Yonhap đã lập tức đưa tin. “Hàn Quốc thua sốc Malaysia tại môn bóng đá nam ASIAD.”

Bài viết này cho biết cầu thủ Safawi Rasid chính là “hung thần” khiến U23 Hàn Quốc bị choáng váng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Asian Games. Ngoài ra, kết quả này đã khiến U23 Hàn Quốc tụt xuống vị trí thứ 2 bảng E.

Nhưng việc bất ngờ sảy chân trước U23 Malaysia, U23 Hàn Quốc cũng đang khiến cho tình hình các bảng đấu khác trở nên cực kì phức tạp.

Trong khi đó, tờ Chosun nhấn mạnh vào nỗi buồn của Son Heung Min khi không thể giúp U23 Hàn Quốc thoát thua. Tạp chí xứ Hàn đăng ảnh ngôi sao Tottenham vào sân thay người với vẻ mặt vô cùng buồn bã.

Cùng chung quan điểm với tờ Chosun, tờ Sportsworldi của Hàn Quốc cũng coi trận thua trước Malaysia là một “vụ nổ lớn” đối với HLV trưởng Kim Hak Bum.

Cuối cùng, tạp chí Sportsseoul đã kịp thời dẫn lời lại Son Heung-min sau trận thua đáng xấu hổ này. “Tôi cảm thấy các cầu thủ rất buồn vì họ không thể ghi bàn trong hiệp 1. Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm, kết quả này thật sự đáng xấu hổ.

Các cầu thủ còn trẻ nhưng họ đều đã trưởng thành, tôi nghĩ đây là một tập thể chuyên nghiệp. Tôi nghĩ một trong số các cầu thủ này sẽ trở thành nền móng của ĐTQG. Vì thế, điều chúng tôi cần lúc này là những điều khích lệ và sự sáng suốt trong thời gian tới.”

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-soc-malaysia-tai-asiad-u23-han-quoc-bi-chi-trich-kich-liet-a240690.html