Thượng viện Mỹ kết luận Nga giúp ông Trump giành ghế Tổng thống


Thứ 5, 17/05/2018 | 07:05


Ủy ban của Thượng viện Mỹ kết luận báo cáo của CIA về việc Nga can thiệp theo hướng có lợi cho Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 là chính xác.

Ủy ban của Thượng viện Mỹ kết luận báo cáo của CIA về việc Nga can thiệp theo hướng có lợi cho Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 là chính xác.

Hôm qua (16/5), Chủ tịch ủy ban Tình báo Thượng Viện Richard Burr tuyên bố: "Nhân viên của ủy ban đã dành 14 tháng để nghiên cứu nguồn tin, sử dụng biện pháp nghiệp vụ, phân tích và nhận thấy rằng không có lý do gì để tranh luận về các kết luận này".

Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ cáo buộc thông đồng với Nga. Ảnh minh họa

Về phía ủy ban của Thượng viện Mỹ kết luận báo cáo của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về việc Nga hỗ trợ Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 là chính xác. Phó chủ tịch ủy ban Mark Warner nhấn mạnh: "Nỗ lực của Nga rất đáng kể và tinh vi, được đích thân Putin ra lệnh nhằm giúp đỡ Trump và hạ uy tín của Hillary Clinton''.

Trong khi đó, ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát hồi tháng 4 lại bác bỏ hoàn toàn nhận định trên. Báo cáo này cho rằng mục tiêu của Nga không phải giúp ông Trump chiến thắng mà là tìm cách gây bất ổn tại Mỹ thông qua tấn công mạng và mạng xã hội.

Tương tự, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc thông đồng và Nga cũng bác bỏ thông tin can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Hiện tại, ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ chưa có kết luận liệu chiến dịch tranh cử của Trump có thông đồng với Nga hay không.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-ket-luan-nga-giup-ong-trump-gianh-ghe-tong-thong-a229824.html