+Aa-
    Zalo

    Tiền ảo Ripple đã giúp Larsen thành tỷ phú như thế nào?

    ĐS&PL Khối tài sản của Chris Larsen - cha đẻ, đồng thời là người sở hữu số lượng đồng Ripple lớn nhất, đạt mốc 59 tỷ USD.

    Hôm 4/1, khối tài sản của Chris Larsen - cha đẻ, đồng thời là người sở hữu số lượng đồng Ripple lớn nhất, đạt mốc 59 tỷ USD; con số này giúp Larsen vượt mặt CEO Facebook là Mark Zuckerberg.

    Hai trong số đó là cựu giám đốc điều hành (CEO) và CEO hiện tại của Ripple - công ty có trụ sở tại San Francisco dùng công nghệ chuỗi khối (blockchain) trong các giao dịch tài chính quốc tế và phát hành tiền ảo có tên Ripple (XRP).

    Nhà đồng sáng lập, cựu CEO Chris Larsen của Ripple, người đã rời vị trí này vào tháng 11/2016 để làm chủ tịch công ty, hiện sở hữu 5,19 tỷ XRP, đồng thời nắm giữ 17% cổ phần. Theo đó, Larsen sở hữu tài sản trị giá 37,3 tỷ USD, tính theo giá giao dịch XRP hôm 1/1.

    Larsen vượt mặt CEO Facebook là Mark Zuckerberg, giữ vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes. Ảnh:  NYTimes

    Với tài sản này, Larsen có thể xếp thứ 15 trong danh sách 400 người giàu nhất tại Mỹ của tạp chí Forbes, cùng với cựu CEO Microsoft - Steve Ballmer và đứng trên Abigail Johnson - CEO của Fidelity cũng như nhà đầu tư Carl Icahn - người từng gọi Bitcoin là bong bóng đầu cơ.

    Trong khi đó, CEO hiện tại của Ripple - Brad Garlinghouse đang giữ 6,3% cổ phần công ty và sở hữu số lượng XRP trị giá ít nhất 9,5 tỷ USD. Với tài sản này, Garlinghouse có thể xếp thứ 54 trong danh sách tỷ phú giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

    Tất cả những người đang nắm giữ đồng Ripple có một tuần hân hoan khi giá trị đồng tiền này tăng hơn 100%, đồng thời tăng 30.000% trong một năm qua. Màn tăng giá mạnh biến Ripple thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin.

    Ripple, mã giao dịch là XRP, không phải đồng tiền kỹ thuật số duy nhất tăng trưởng phi mã trong năm qua. Ít nhất 29 loại tiền ảo tăng trưởng mạnh hơn cả Bitcoin trong năm 2017, theo OnChainFx. Thực tế, mức tăng trưởng của Bitcoin đã rất kinh khủng, lên tới 1.600%.

    Ripple được sáng lập năm 2012 bởi Jed McCaleb, một lập trình viên, người tạo ra sàn Mt. Gox để giao dịch Bitcoin. McCaleb sau đó tạo ra Ripple như một phiên bản nhanh hơn và hiệu quả hơn của Bitcoin.

    Chris Larsen hợp tác cùng với McCaleb trong giai đoạn đầu để tạo ra Ripple. Công ty này giúp phát triển một phần mềm Ripple mã nguồn mở để chuyển tiền giữa các ví điện tử. Đồng Ripple là một trong những loại tiền ảo có thể chuyển thông qua phần mềm này.

    McCaleb sau đó rời công ty, mặc dù vẫn nắm giữ một số lượng tiền ảo lớn. Tài sản ước tính của ông này hiện ở mức 20 tỷ USD, đủ đưa ông vào top 40 người giàu nhất thế giới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ao-ripple-da-giup-larsen-thanh-ty-phu-nhu-the-nao-a215820.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan