Tiến sỹ ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vinh dự nhận giải thưởng “Quả cầu vàng” 2017


Thứ 4, 03/01/2018 | 04:33


TS. Nguyễn Thị Thủy, GV trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cùng 8 tài năng trẻ khác đã vinh dự nhận giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” 2017.

TS. Nguyễn Thị Thủy, GV trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cùng 8 tài năng trẻ khác đã vinh dự nhận giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” 2017.

Ngày 27/12 vừa qua, TS. Nguyễn Thị Thủy giảng viên khoa CN sinh học và kỹ thuật môi trường của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cùng 8 tài năng trẻ khác đã vinh dự nhận giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên “Quả cầu vàng” và phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017 thuộc 5 lĩnh vực: CNTT - truyền thông, CN y - dược, CN sinh học, CN môi trường và CN vật liệu mới. Giải thưởng do TW Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nói Bộ luôn xác định rõ vai trò quan trọng của thanh niên trong lĩnh vực nêu trên. Theo ông, các nhà khoa học "giờ đây không cần phải bận tâm nhiều trong việc làm các chứng từ, các cơ chế quyết toán tài chính, không phải mất nhiều thời gian cho thủ tục hành chính mà có thể toàn tâm toàn ý nghiên cứu".

TS. Nguyễn Thị Thủy, giảng viên khoa CN sinh học và kỹ thuật môi trường của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi những thành tích, những nỗ lực của mình đã được cấp Nhà nước và cộng đồng ghi nhận, để giúp tôi cùng 8 thành viên khác trên cả nước vinh danh giải thưởng danh giá này. Về thành tích này, không chỉ đóng góp cho khoa học, mà còn đóng góp lớn cho hội sinh viên, cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đam mê nghiên cứu khoa học”.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoàn – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (bên trái) và TS. Nguyễn Thị Thủy trong lễ trao giải.

“Để đi đến giải thưởng này là cả một quá trình tổng hợp từ lúc còn học phổ thông cho đến quá trình giảng dạy nghiên cứu hiện nay. Với 3 bài báo đăng trên tạp chí ISI và 7 bài đăng tại các hội thảo quốc tế; đồng tác giả một bài viết trong chương sách quốc tế về hệ thống xử lý nước sử dụng màng, mục tiêu ứng dụng trong các tình huống khẩn cấp, thiên tai. Hệ thống này có tính ứng dụng cao cho xử lý và cấp nước cho các vùng thiên tai, không có điện và hóa chất. Bên cạnh đó, tôi đã nhận được nhiều hỗ trợ từ phía trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Tôi hy vọng các cấp lãnh đạo tiếp tục tạo điều kiện để những người trẻ như tôi có thể đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp khoa học công nghệ của đất nước”, TS Thủy nói.

Theo Ths.Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH CNTP TP.HCM cho biết: “Giải thưởng Quả cầu vàng mà cô Thủy đạt được thực sự là vinh dự cho nhà trường, đây là một thành tựu đánh giá hiệu quả của công tác thu hút nhân tài của trường trong những năm vừa qua. Ngoài các giáo sư đầu ngành trong các lĩnh vực về công tác ở trường thì đội ngũ đông đảo cán bộ, giảng viên trẻ có trình độ cao được thu hút về nhà trường đã làm thay đổi bộ mặt của trường khá nhiều. Đây cũng chính là sự động viên lớn cho đội ngũ cán bộ trẻ và cho các em sinh viên của trường rất nhiều. Về thành tích này, phía nhà trường cũng quyết định trao những phần quà cho cô Thủy để động viên và đồng thời xây dựng các chương trình để cô chia sẻ kinh nghiệm đến với các em sinh viên, góp phần phát triển công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên trẻ”.

Được biết, hiện nay Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM có sự phát triển vượt bậc về quy mô đào tạo cũng như hệ thống hạ tầng, đội ngũ cán bộ quản lý và giảng dạy. Thương hiệu của nhà trường ngày càng được khẳng định. Quy mô đào tạo của trường hàng năm vẫn được duy trì, giữ vững tăng trưởng. Tính đến năm 2017, trường đang đào tạo gần 15.000 sinh viên đại học với 22 ngành đào tạo, khoảng trên 1.500 sinh viên cao đẳng chính quy với 14 ngành đào tạo. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên trường tuyển sinh và tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ các ngành Kỹ thuật hóa học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ sinh học và Quản trị kinh doanh.

Đăng Khoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-sy-dh-cong-nghiep-thuc-pham-tphcm-vinh-du-nhan-giai-thuong-qua-cau-vang-2017-a215113.html