Tiết lộ sốc: "Cháy biệt thự cổ khiến 5 người chết ở Đà Lạt là án mạng"


Thứ 3, 13/03/2018 | 03:56


Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người chết, hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người chết, hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng 13/3, trao đổi với Pv báo Tri thức Trực tuyến, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo khiến 5 người chết.

“Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án và có tính chất phức tạp nên tập trung lực lượng để điều tra”, thiếu tướng Sơn nói.

Chia sẻ thêm trên báo Thanh Niên, thiếu tướng Sơn cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành giám định ADN của cả 5 người thiệt mạng trong căn nhà để xác định chính xác nghi phạm vụ án mạng.

Cũng theo Công an Lâm Đồng, trước tết Mậu Tuất, ông Thăng (một nạn nhân trong vụ cháy) bị một người hàng xóm đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang trong thời gian chờ giám định thương tật để xử lý người hàng xóm này thì xảy ra vụ việc.

Báo VnExpress đưa tin, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân. Một điều tra viên cho biết, có khả năng trước khi tiếng nổ xảy ra, căn nhà bị cháy bởi hiện trường có mùi xăng. Cảnh sát cũng thu giữ một số tang vật trong hiện trường để đưa về phân tích, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VnExpress

Theo ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho nạn nhân. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ được hỗ trợ chỗ ăn ở.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 19h10 ngày 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Vụ cháy đã thiêu rụi 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30-40 m2; làm 5 người chết gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và 1 người chưa xác định được danh tính.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-chay-biet-thu-co-khien-5-nguoi-chet-o-da-lat-la-an-mang-a222353.html