Tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị lũ cuốn trôi tại Thanh Hóa


Thứ 2, 23/07/2018 | 03:48


Sáng hôm nay (23/7), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Vi Thị Huyền T. (5 tuổi) bị nước cuốn trôi trong trận lũ ống tại Thanh Hóa vừa qua.

Sáng hôm nay (23/7), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Vi Thị Huyền T. (5 tuổi) bị nước cuốn trôi trong trận lũ ống tại Thanh Hóa vừa qua.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, vào lúc 7h30 sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé Vi Thị Huyền T. (5 tuổi) là một trong số thành viên trong gia đình 4 người bị nước cuốn trong trận lũ ống kinh hoàng xảy ra vào đêm 19/7 vừa qua tại bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh.

Khu vực tìm thấy thi thể cháu bé 5 tuổi bị nước cuốn trong đêm. Ảnh: Tiền Phong

Thi thể cháu Huyền T. được lực lượng chức năng tim thấy tại khu vực cầu làng En, xã Trí Nang (cách địa điểm xảy ra trận lũ khoảng 3km). Sau khi tìm thấy thi thể cháu Huyền T., lực lượng chức năng đã bàn giao về cho gia đình để lo thủ tục an táng theo phòng tục địa phương.

Như đã đưa tin trước đó, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tính đến trưa ngày 20/7 đã có 5 người chết, 58 người mất tích và bị thương do mưa lũ, sạt lở đất hậu bão Sơn Tinh.

Tại Thanh Hoá, vào 22h đêm 19/7, lũ đã tràn về cuốn trôi một gia đình gồm 4 người tại xã Trí Nang (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa). 4 nạn nhân bị lũ cuốn gồm bà Lê Thị B., ông Vi Văn T. (con bà Biến), Hà Thị B. (con dâu ông Thiên), Vi Thị Huyền T. (cháu nội ông Thiên). Ngoài ra, còn 3 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh.

Đến sáng 20/7, lực lượng cứu nạn cứu hộ và nhân dân địa phương tìm thấy thi thể 2 nạn nhân là bà Lê Thị T. và anh Vi Văn T..

Lực lượng chức năng và người dân tích cực tìm kiếm những người bị mất tích do lũ cuốn. Ảnh: VietNamnet.

Chia sẻ với báo chí, trận lũ đi qua đã thực sự để lại nỗi đau lớn cho anh Vi Văn Dũng (SN 1990). Với đôi mắt thẫn thờ đỏ hoe, người đàn ông 28 tuổi này kể, chỉ vòng vài giây ngắn ngủi, anh đã mất đi tất cả: mất nhà, mất bà, mất bố, mất vợ và mất con.

"Khoảng 22h ngày 19/7, khi đang ngồi trong nhà thì nghe có tiếng ầm ầm bên ngoài nhưng 2 bố con tôi đều không nghĩ đó là tiếng nước lũ đang đổ về. Tôi chỉ nghĩ đó tiếng sấm, còn bố tôi lại tưởng đó là tiếng ô tô đang chạy qua.

Sau đó, tôi nghe tiếng nổ ở rất gần, nên mới bảo bố là sạt lở và giục chạy vội. Lúc tôi chạy ra thì suýt bị nhấn chìm nhưng vẫn cố ôm được cây cột rồi ngồi lên đó. Đèn không có nên cố định hướng xem bơi vào chỗ nào. Tôi xuống ở đoạn nước chảy không xiết, túm được ngọn cây nứa và gốc cây lát để leo lên thì lúc này bàng hoàng phát hiện bà, bố mẹ và vợ con đã bị cuốn trôi hết. Tôi định lao ra đi tìm thì mấy người hàng xóm giữ lại không cho", anh Dũng đau đớn kể lại.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm thi thể mẹ của cháu Huyền T.  là chị Hà Thị B..

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-thi-the-chau-be-5-tuoi-bi-lu-cuon-troi-tai-thanh-hoa-a237333.html