12 vệ sỹ của tổng thống Tunisia thiệt mạng vì bị đánh bom


Thứ 4, 25/11/2015 | 01:42


(ĐSPL) - Theo lời kể của một nhân chứng có tên Bassem Trifi, một luật sư nhân quyền, bom được ném trúng phía tài xế, tạo nên một "cảnh tượng thảm khốc".

(ĐSPL) - Theo lời kể của một nhân chứng có tên Bassem Trifi, một luật sư nhân quyền,  bom được ném trúng phía tài xế, tạo nên một "cảnh tượng thảm khốc."
Báo Tri thức trực tuyến thông tin, một chiếc xe buýt quân sự chở các vệ sĩ của tổng thống Tunisia trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công khi nó đang di chuyển tại thủ đô Tunis hôm 24/11 khiến 12 người chết và 16 người bị thương.

Cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: EPA

Báo Tiền phong thông tin, vụ nổ xảy ra trên đại lộ rợp bóng cây Mohamed V giữa trung tâm thủ đô, đây được coi là một hành động khủng bố.
Cảnh sát Tunis đã ngay lập tức phong toả hiện trường vụ tấn công, hàng chục xe cứu thương được điều tới nơi xảy ra vụ nổ.
Rất may mắn Tổng thống Beji Caid Essebsi không ở gần chiếc xe vào thời điểm đó. Đây là xe chuyên dụng chở lực lượng bảo vệ tinh nhuệ của tổng thống.
Theo lời kể của một nhân chứng có tên Bassem Trifi, một luật sư nhân quyền, bom được ném trúng phía tài xế, tạo nên một "cảnh tượng thảm khốc."
"Tôi nhìn thấy ít nhất 5 xác chết nằm la liệt trước mặt," ông nói. "Đây không phải một vụ nổ bình thường."
Hiện chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm. Giới chức đang điều tra vụ việc.
Trước đó, hai vụ nổ bom xe diễn ra liên tiếp gần khách sạn ​tại thành phố al-Arish, Bắc Sinai. Đây là nơi các đại biểu của cuộc bầu cử Quốc hội đang ở. Vụ việc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 12 nạn nhân khác bị thương.
Nghĩa Nhân (Tổng hợp)
[mecloud]X9UVwgEMqC[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-ve-sy-cua-tong-thong-tunisia-thiet-mang-vi-bi-danh-bom-a121246.html