14 con trâu trị giá hàng trăm triệu đồng bỗng lăn đùng ra chết, nghi bị kẻ gian đầu độc


Thứ 5, 09/07/2020 | 12:04


Cùng sự kiện

Một đàn trâu gồm 14 con của người dân xã Văn Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội bỗng nhiên lăn đùng ra chết hàng loạt.

Một đàn trâu gồm 14 con của người dân xã Văn Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội bỗng nhiên lăn đùng ra chết hàng loạt. Nghi ngờ đàn trâu bị đầu độc, người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 9/7, nhiều hộ dân ở thôn Muồng Cháu, xã Văn Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đàn trâu hàng chục con được mọi người thường xuyên chăn thả trên núi bỗng dưng lăn ra chết bất thường, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Một con trâu bị xẻ thịt. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 8/7, khi lên thăm trâu được chăn thả trên núi, người dân phát hiện 14 con trâu nằm chết la liệt trong vũng đầm trên núi. Ước tính tổng giá trị thiệt hại về tài sản với 14 con trâu chết lên tới hàng trăm triệu đồng.

“Số trâu này của 4 hộ gia đình ghép thành đàn, cùng chăn thả trên núi. Từ xưa đến nay, dân nơi đây quanh năm sống nhờ làm ruộng, chăn nuôi, của cải lớn nhất là con trâu, con bò, bây giờ nhìn trâu lăn ra chết tôi xót lắm!”, một hộ dân có trâu chết chia sẻ.

Nghi ngờ đàn trâu bị đầu độc nên người dân đã báo cơ quan chức năng. 

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thống kê số lượng trâu bị chết, lấy mẫu nội tạng, mẫu nước để mang đi xét nghiệm.

Người dân cho biết, nghi ngờ đàn trâu 14 con bị đầu độc nên các gia đình không dám mổ thịt trâu đem bán vớt vát lại tài sản.

14 con trâu trị giá hàng trăm triệu đồng bỗng lăn đùng ra chết, nghi bị kẻ gian đầu độc. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Nguyễn Duy Ước, Phó chủ tịch UBND xã Văn Hòa, cho biết sau khi tiếp nhận trình báo UBND xã Văn Hòa đã báo cáo lên UBND huyện Ba Vì và các cơ quan có thẩm quyền để cùng xác minh, làm rõ việc trâu chết bất thường này.

Theo ông Ước, đàn trâu lăn ra chết không ngoại trừ khả năng bị đầu độc, nên đã lấy mẫu nội tạng, mẫu nước đi xét nghiệm. Khi có kết quả, UBND xã Văn Hòa sẽ đối chiếu với chính sách của nhà nước để lên phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-con-trau-tri-gia-hang-tram-trieu-dong-bong-lan-dung-ra-chet-nghi-bi-ke-gian-dau-doc-a330278.html