2 cựu công an bác cáo buộc đánh người vi phạm tử vong


Thứ 5, 04/04/2019 | 09:25


2 cựu công an bác cáo buộc đánh người vi phạm tử vong

Ngày 4-4, TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi, cựu công an viên Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, cựu công an viên, Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội "cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ vụ án, tối 9-8-2018, Công an quận Ô Môn tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Theo đó, tổ tuần tra gồm có 8 cán bộ chiến sĩ, trong đó có ông Nguyễn Tuấn Anh.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Chí Hiếu (30 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, Q.Ô Môn) chạy xe trên đường Tôn Đức Thắng hướng từ quận Ô Môn đi Bình Thủy trong tình trạng chao đảo, lạng lách và có biểu hiện say xỉn.

Khi tổ tuần tra yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn, anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ, không cho đo nồng độ cồn rồi cởi áo thách đánh nhau với tổ tuần tra nên được đưa về trụ sở Công an phường Phước Thới lập biên bản vi phạm hành chính.

Sau khi lập biên bản, anh Hiếu không đồng ý ký tên và nói mình không vi phạm. Thấy vậy, anh Nghĩa và Tuấn Anh bực tức nhào đến đánh nhiều cái vào mặt, bụng. Được người quen đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ điều trị nhưng nạn nhân tử vong sau đó do "suy đa cơ quan do bị ngoại lực tác động".

Tại tòa sáng nay, hai bị cáo đều thừa nhận đã đánh anh Hiếu vì bị hại không chịu ký vào biên bản vi phạm và có những lời lẽ thách thức, hăm dọa đánh lại, nhưng chỉ đánh "hù dọa" để anh Hiếu ra về sau khi lập biên bản chứ không nghĩ bị hại tử vong.

Tuy nhiên qua phần xét hỏi, tòa sơ thẩm quyết định tạm hoãn phiên tòa để thu thập thêm vật chứng vụ án cũng như triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là các bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để làm rõ nguyên nhân chính làm nạn nhân Hiếu tử vong.- TuoiTre

Tại phiên toà, hai bị cáo từng là cán bộ công an ở Cần Thơ cho rằng có đánh nạn nhân nhưng lực tác động không đến mức cố ý gây thương tích, dẫn đến tử vong.

Ngày 4/4, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) xét xử vụ án Cố ý gây thương tích đối với bị cáo Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ, cùng là cựu công an viên).

VKSND cáo buộc cả hai đã trực tiếp dùng tay đánh, dùng chân đá anh Nguyễn Chí Hiếu (ngụ quận Ô Môn) gây thương tích dẫn đến tử vong hồi tháng 8/2018.

Tại phiên toà, bị cáo Nghĩa thừa nhận có đánh anh Hiếu nhưng cho rằng không đến mức cố ý gây thương tích. Bị cáo Tuấn Anh thừa nhận có dùng chân đá vào người nạn nhân. Thời điểm đó, bị cáo có mang giày nhưng quá trình điều tra không thu giữ đôi giày này.

Luật sư bào chữa cho rằng kết luận giám định có sự mâu thuẫn với nhau, cần thiết phải triệu tập đại diện bệnh viện, Hội đồng giám định Trung ương giải thích rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong.

HĐXX nhận định vụ án có nhiều tình tiết mới nên cho hoãn phiên tòa để các bên làm rõ, nếu cần thiết trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, tối 9/8/2018, tổ tuần tra Công an quận Ô Môn phát hiện Nguyễn Chí Hiếu có biểu hiện say rượu, chạy xe máy lạng lách trên đường.

Cảnh sát yêu cầu nam thanh niên này dừng xe kiểm tra , đo nồng độ cồn. Anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ, không đồng ý đo nồng độ cồn và thách đánh nhau với cảnh sát nên được đưa về Công an phường Phước Thới.

Tại đây, anh Hiếu không chịu ký vào biên bản vì cho rằng mình không vi phạm. Bùi Đức Nghĩa là cán bộ công an phường đứng gần đó, dùng tay đánh nạn nhân rồi yêu cầu ra về.

Anh Hiếu không đồng ý nên Nghĩa, Tuấn Anh (cán bộ tổ tuần tra) kéo ra cổng trụ sở công an phường. Nghĩa dùng tay đánh vào mặt, lên gối vào bụng nạn nhân.

Anh Hiếu bước sang đường, ôm bụng và doạ đánh Tuấn Anh nên bị nam cảnh sát đá vào đùi và hông. Đến 10h sáng 10/8/2018, anh Hiếu được bạn đưa đến bệnh viện điều trị, nhưng 4 ngày sau thì tử vong.

Theo kết luận giám định của Trung tâm pháp y (Sở Y tế TP Cần Thơ), nạn nhân tử vong do suy đa cơ quan, vỡ tá tràng do ngoại lực tác động, viêm phúc mạc toàn thể.

Còn kết quả của Viện pháp y quốc gia - Phân viện tại TP.HCM, nguyên nhân nạn nhân tử vong do sốc nhiễm trùng độc, viêm phúc mạc toàn thể, hoại tử đại tràng và mạc treo suy đa cơ quan hậu quả của vỡ tá tràng do tác động của vật tày vào vùng bụng- Tri thức trực tuyến


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-cuu-cong-an-bac-cao-buoc-danh-nguoi-vi-pham-tu-vong-a269659.html