2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam rơi gần đảo Phú Quý


Thứ 6, 17/04/2015 | 08:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - 2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam đã bị rơi tại khu vực gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

(ĐSPL) - 2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam đã bị rơi tại khu vực gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Theo tin tức trên VietnamPlus, vào khoảng 11h30 trưa nay (16/4), tại địa phận gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, hai chiếc máy bay quân sự SU 22 của Không quân Việt Nam đang thực hiện bài tập nhào lộn để cắt bom theo kế hoạch. Đột nhiên, toàn bộ tín hiệu của 2 máy bay này bị mất.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng tìm kiếm đã được đưa ra biển, bao gồm một máy bay MI bay trên không và tàu rà soát ở dưới biển.
Vào thời điểm tìm kiếm lần 1 vào buổi trưa nay, 16/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy một phần dù. Tiếp đó, chiều cùng ngày, nguồn tin của VietnamPlus cho hay đã thấy 3 thùng dầu phụ của 2 máy bay trên.
Theo đánh giá từ phía nguồn tin, nhiều khả năng cả hai đã chìm xuống biển. Địa điểm tìm kiếm là cách đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, gần đảo Hòn Trứng.
Trong khi đó, xác nhận trên báo Infonet, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết thông tin máy bay Su 22 gặp nạn tại Phú Quý, Bình Thuận là thông tin có thật, tuy nhiên cụ thể thế nào thì chưa nắm được. Hiện tại ông đang hội ý cùng Bộ Tư lệnh quân chủng.
Liên quan đến vụ 2 máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, báo Thanh Niên cũng đưa tin, hai máy bay Su-22M4 thuộc Trung đoàn 937, sư đoàn 320, cất cánh từ Thanh Sơn, Phan Rang khi đang tập luyện trên biển Bình Thuận thì gặp nạn.
Thông tin ban đầu cho hay phi công số 1 tên Nghĩa, phi công còn lại tên là Tú. Hai máy bay này khi đang tập luyện bổ nhào ngoài biển, lúc lao lên thì va vào nhau và rơi tại khu vực tỉnh Bình Thuận, cách khu vực đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, gần đảo Hòn Trứng.
Máy bay trực thăng của Trung đoàn 917 đã bay ra hiện trường và đã tìm thấy vết dầu loang.
Hiện chưa có thông tin thương vong về người trong vụ việc trên.

Sukhoi Su-17/Su-22(NATO định danh: Fitter) là loại máy bay cường kích cánh cụp cánh xòe phát triển từ Su-7.

Su-17/22 thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 2/8/1966, chính thức giới thiệu năm 1970 và sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 1969 - 1990 với tổng số 2.867 chiếc xuất xưởng.

Dòng máy bay này được Liên Xô xuất khẩu rộng rãi tới 33 nước đồng minh Đông Âu, Châu Á và Trung Đông. Hiện tại, sau 48 năm tung cánh trên bầu trời, Su-22 chỉ còn trong biên chế chiến đấu của 5 quốc gia.

H.NGUYÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-may-bay-su-22-cua-khong-quan-viet-nam-roi-gan-dao-phu-quy-a91255.html