3 người nghi nhiễm Covid-19 qua test nhanh ở trạm dã chiến âm tính với virus SARS-CoV-2


Thứ 4, 01/04/2020 | 12:20


Cùng sự kiện

Kết quả xét nghiệm lại 3 mẫu test nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội bằng công nghệ Realtime PRC cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm lại 3 mẫu test nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội bằng công nghệ Realtime PRC cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội thực hiện test nhanh tại cộng đồng. Ảnh: VietNamNet

Chiều ngày 1/4, bộ Y tế cho biết đã có kết quả xét nghiệm 3 mẫu test nhanh ở trạm dã chiến, nghi nhiễm Covid-19 của Hà Nội chuyển sang.

Kết quả xét nghiệm bằng công nghệ RT-PCR cho thấy, cả 3 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Trước đó, trong ngày 31/3, sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng (quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai) để tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tổng cộng đã có 946 người được làm test nhanh tại các trạm dã chiến. Được biết, các đối tượng được ưu tiên lấy mẫu trước là những người từng ra vào, chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, bệnh nhân chạy thận ở viện này sẽ được lấy mẫu trước.

Trong số những người được test nhanh, có 736 người cho kết quả âm tính, 3 người có kết quả dương tính được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của Hà Nội xét nghiệm khẳng định bằng công nghệ RT-PCR, trong đó một nữ bác sĩ làm việc tại bệnh viện Tim Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm lại thì cả 3 mẫu đều âm tính. Còn lại 207 người vẫn đang chờ kết quả.

Hà Nội thực hiện test nhanh trong cộng đồng bằng mẫu test của Hàn Quốc, cho kết quả sau 10 phút thông qua mẫu máu. Việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng có ý nghĩa quan trọng để phát hiện sớm các ca mắc Covid-19, từ đó khoanh vùng dập dịch sớm, tránh lan rộng.

Để tránh tình trang chen chúc, xô lấn khi lấy mẫu, TP đã cử thêm lực lượng công an để cùng phối hợp, đảm bảo khoảng cách những người chờ làm test tối thiểu 2m.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-qua-test-nhanh-o-tram-da-chien-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a317804.html