39 du khách nước ngoài hết thời gian cách ly: Tạm biệt Việt Nam, chúng tôi sẽ trở lại


Thứ 7, 21/03/2020 | 01:31


Cùng sự kiện

Rời TP. Hội An sau 14 ngày cách ly, các du khách gửi lời cảm ơn và nói sẽ quay lại Hội An và đi tham quan nhiều nơi ở Việt Nam.

Rời TP. Hội An sau 14 ngày cách ly, các du khách gửi lời cảm ơn và nói sẽ quay lại Hội An và đi tham quan nhiều nơi ở Việt Nam.

Trưa ngày 20/3, UBND TP. Hội An phối hợp cùng sở VH-DL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ thăm hỏi, trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày cho 39 du khách nước ngoài trên nhũng chuyến bay có người nhiễm Covid-19.

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An đã chúc mừng 39 du khách có kết quả âm tính với virus corona chủng mới. Đặc biệt, ông Sơn gửi lời xin lỗi vì sự bất tiện và cảm ơn các du khách đã yêu mến Hội An, yêu mến đất nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Sơn (bìa phải) mong rằng du khách sẽ thông cảm, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống Covid-19. Ảnh: Công an nhân dân

“Vì yêu mến Hội An, yêu mến đất nước, con người Việt Nam, các bạn đã chọn đất nước chúng tôi để đến du lịch. Và Hội An là một điểm trong hành trình của các bạn. Tuy nhiên, thật không may cho các bạn khi đi cùng với chuyến bay có người nhiễm COVID-19. Vì vậy, theo quy định của Chính phủ Việt Nam, các bạn phải thực hiện việc cách ly 14 ngày”, ông Sơn bày tỏ.

Ông Sơn cũng gửi lời xin lỗi và mong du khách thông cảm nếu có những bất tiện trong thời gian cách ly tập trung.

Vị phó Chủ tịch UBND TP. Hội An gửi lời chào, lời chúc tốt đẹp đến các du khách: “Chúc các bạn về nước an toàn và may mắn. Hy vọng các bạn sẽ nhớ mãi người dân và TP Hội An. Chúng tôi rất mong các bạn thông cảm và được đón tiếp các bạn trong một dịp gần nhất. Hẹn gặp lại các bạn!”.

Có mặt tại buổi gặp gỡ, tất cả các du khách đều bày tỏ sự vui mừng và hạnh phúc khi nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và trở về nước.

Trước tình cảm mà TP. Hội An dành cho các du khách, bà Vandoorslaert Michele (quốc tịch Bỉ) cho biết bà không hối hận khi chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch lần này. Bà hiểu rằng chính quyền TP đã làm những gì tốt nhất có thể đối với các du khách thực hiện cách ly.

Các du khách vui mừng gửi lời chào Việt Nam và nói sẽ quay trở lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

“Mặc dù trước đó có những trải nghiệm chưa tốt nhưng khi về resort Hội An Coco River, tôi thật sự rất hạnh phúc. Mọi thứ từ nơi ở, ăn uống, chính quyền đã làm rất tốt. Hy vọng sang năm tôi sẽ quay lại Hội An và đi tham quan nhiều nơi ở Việt Nam” - bà Michele nói.

Ông Rolan Sigrist (quốc tịch Thụy Sĩ) chia sẻ đây là lần thứ 2 ông đến Việt Nam. Lần này ông dự định sẽ thăm TP. Hội An và nhiều thành phố khác. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc nên chuyến du lịch của ông không trọn vẹn. Ông hiểu điều đó vì đây là trường hợp bất khả kháng.

“Đây là vấn đề tồi tệ ai cũng phải đối mặt, ở đất nước tôi cũng vậy! Tôi hoàn toàn thông cảm với chính quyền địa phương. Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, chúng tôi mong sẽ có cơ hội quay trở lại Việt Nam lần nữa” - ông Rolan chia sẻ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/39-du-khach-nuoc-ngoai-het-thoi-gian-cach-ly-tam-biet-viet-nam-chung-toi-se-tro-lai-a316226.html