4 nữ sinh lớp 6 ở Lào Cai chết đuối thương tâm trong lúc đi tắm suối


Thứ 7, 25/05/2019 | 12:11


4 thi thể nữ sinh lớp 6 bị chết đuối tại hố hút cát ở xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai), đã được người dân vớt lên bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

4 thi thể nữ sinh lớp 6 bị chết đuối tại hố hút cát ở xã Quang Kim, huyện Bát Xát (Lào Cai), đã được người dân vớt lên bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Hiện trường vụ 4 nữ sinh lớp 6 bị đuối nước. Ảnh: Thanh niên

Chiều 25/5, ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho PV Thanh niên biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 nữ sinh lớp 6 tử vong.

Theo ông Ngọc, khoảng hơn 13h cùng ngày, một nhóm học sinh (5 nữ, 1 nam) cùng học lớp 6A1 Trường THCS Quang Kim rủ nhau ra suối Ngòi San trên địa bàn xã để tắm. Sau đó cả nhóm 6 em bơi qua hố hút cát sâu khoảng 7 m, rộng hơn 25 m, nằm khuất sau bụi tre để sang bờ đá bên kia ngồi chơi.

Trong quá trình bơi về, một em nữ có biểu hiện đuối nước nên 5 cháu còn lại đã nhảy xuống để cứu bạn. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm cứu người đuối nước, nên nhóm bạn đã không những không cứu được bạn mà 3 nữ sinh ra cứu bạn cũng bị đuối nước cùng.

Thấy 4 bạn bị đuối nước, 2 em còn lại (1 nam, 1 nữ) bơi được vào bờ và chạy về thông báo sự việc cho mọi người ra ứng cứu nhưng không kịp.

Ông Ngọc cho biết, cả nhóm học sinh trên đều biết bơi, nhưng do các cháu không có kinh nghiệm cứu người đuối nước, sức khỏe yếu và hoảng sợ khi gặp tình huống nên dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Theo Vnexpress, đến 15h, lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể của bốn nữ sinh gần khu vực xảy ra vụ đuối nước.

"Sáng nay là buổi học cuối cùng của trường nên buổi chiều các cháu không phải đến lớp. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các gia đình tổ chức tang lễ cho các cháu", lãnh đạo xã Quang Kim nói.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nu-sinh-lop-6-o-lao-cai-chet-duoi-thuong-tam-trong-luc-di-tam-suoi-a277047.html