5h sáng, ông Đoàn Ngọc Hải một mình đi dẹp vỉa hè


Thứ 5, 24/08/2017 | 06:20


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải đã một mình đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận 1 vào lúc 5h sáng.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã một mình đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận 1 vào lúc 5h sáng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, khoảng 5h ngày 24/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP. Hồ Chí Minh), đã bất ngờ một mình đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Khi đến đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé), phát hiện hàng loạt ô tô đậu trên vỉa hè, ông Hải đã gọi lãnh đạo phường ra lập biên bản xử phạt. Tại đường Thi Sách (cũng thuộc phường Bến Nghé), thêm nhiều ô tô khác đậu trên vỉa hè bị ông Hải giữ lại giao cho phường đến lập biên bản xử phạt.

Tin trong nước - 5h sáng, ông Đoàn Ngọc Hải một mình đi dẹp vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần dẫn đoàn liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè. Ảnh: Dân trí

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất bất kể ngày giờ nào, khi phát hiện các vi phạm đều bị xử lý nghiêm.  Ông Hải cũng nhắn nhủ đến các tài xế cần chấp hành đúng quy định, không được phép đậu xe trên vỉa hè để tránh bị phạt.

Báo VnExpress dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải trả lời ngày 23/8 cho biết, những ngày gần đây đã áp dụng cách kiểm tra mới trong việc lập lại trật tự lòng lề đường. Trước giờ vào trụ sở làm việc hay ban đêm, ông sẽ chạy khắp các tuyến đường trên địa bàn, phát hiện vi phạm sẽ gọi điện cho lãnh đạo, công an phường ra xử lý.

“Biên bản xử phạt, hình ảnh vi phạm sẽ được phường gửi cho tôi trong ngày để kiểm tra, tránh việc bỏ qua các lỗi. Tôi sẽ đi thường xuyên, dù là 5h30 hay sau 22h để đảm bảo vỉa hè quận 1 không bị chiếm dụng”, ông Hải nói.

Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn cùng đoàn liên ngành xuống đường xử lý những vấn đề, tụ điểm mất mỹ quan đô thị khiến người dân bức xúc.

Theo đánh giá của ông Hải, từ khi đoàn liên ngành quận ra quân trở lại, vỉa hè trung tâm Sài Gòn đã đi vào nề nếp.

“Tôi theo dõi rất kỹ các điểm hay chiếm vỉa hè nhưng thời gian gần đây họ chấp hành tốt, các phường cũng đi xử lý thường xuyên”, ông Hải nói.

Về bãi xe rộng gần 1.000 m2 sau lưng Nhà hát thành phố bị ngưng hoạt động vì hết phép hơn hai tháng, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay quận đang họp để đề xuất thành phố xây bãi xe ngầm 6 tầng gần đó để phục vụ nhu cầu người dân. Khu vực  bãi xe cũ sẽ được chỉnh trang làm công viên để làm đẹp thành phố.

"Đối với các bãi giữ xe đã được cấp phép trên vỉa hè, nơi nào làm tốt sẽ tiếp tục được gia hạn. Những điểm lộn xộn, nhếch nhác, ảnh hưởng đến bộ mặt khu vực trung tâm, quận kiên quyết thu hồi", ông Hải nói.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5h-sang-ong-doan-ngoc-hai-mot-minh-di-dep-via-he-a199891.html