+Aa-
    Zalo

    7 người nhập viện điều trị ở TP.HCM phải thở máy do ngộ độc pate Minh Chay

    ĐS&PL 7 bệnh nhân đang phải điều trị tại TP.HCM do ngộ động pate Minh Chay hiện đều phải thở máy với các triệu chứng nghiêm trọng.

    7 bệnh nhân đang phải điều trị tại TP.HCM do ngộ động pate Minh Chay hiện đều phải thở máy với các triệu chứng nghiêm trọng.

    Sáng 30/8, lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới TH.HCM xác nhận, có 2 bệnh nhân đang phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống động người lớn do nhiễm độc tố botulinum. Theo đó, 2 bệnh nhân này được xác định là 2 chị em, độ tuổi trung niên, cùng sống ở Long An. Hai bệnh nhân nhập viện sau khi ăn pate của hàng Minh Chay, thuộc Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội) với các triệu chứng: khó nuốt, không há miệng được.

    Trong thời gian nằm viện, các triệu chứng bệnh trở nặng nhanh chóng, liệt toàn thân, phải thở máy. Sau hơn hai tuần điều trị, hiện tại người em hồi phục tốt hơn, đang tập cai máy thở, cử động được chân tay nhưng còn yếu. Trong khi đó, người chị tuy tỉnh táo nhưng vẫn còn đang lệ thuộc hoàn toàn vào máy thở. 

    Tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, trong thời gian từ ngày 24 đến 30/7, cũng tiếp nhận 5 bệnh nhân cấp cứu với tình trạng ngộ độc tương tự sau khi ăn pate Minh Chay. Trong đó, ngày 19/7, một cặp vợ chồng quê ở Nha Trang, Khánh Hòa, đã phải vào viện điều trị. Được biết, người vợ khi ấy đang mang thai ở tuần thứ 19. Hiện 2 bệnh nhân này tuy tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng đều bị sụp mi mắt hoàn toàn, nói khó, nuốt khó, yếu tứ chi sức cơ từ 2-4/5, khó thở tăng dần, suy hô hấp phải đặt nội khí quản, thở máy.

    Hôm 27/7, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục tiếp nhận một nhóm 3 người phải nhập viện với triệu chứng đột ngột nôn ói, đau họng, khó nuốt, khó thở. 

    Hiện cả 5 bệnh nhân trên đều đang phải thở máy tại bệnh viện Chợ Rẫy. 

    Ngoài 7 bệnh nhân trên, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế ghi nhận 2 ca ngộ độc do ăn pate Minh Chay đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

    Trước đó, chiều 29/8, Cục An toàn Thực phẩm đã phát đi cảnh báo khẩn, thông báo người dân ngưng ăn món pate Minh Chay sau khi nhiều bệnh nhân sử dụng có dấu hiệu mệt mỏi, liệt cơ, khó thở và phải nhập viện để điều trị.

    Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nguoi-nhap-vien-dieu-tri-o-tphcm-phai-tho-may-do-ngo-doc-pate-minh-chay-a337078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan