8 người nguy kịch sau khi ăn thịt, lòng heo ở Phú Yên


Thứ 4, 15/03/2017 | 09:20


Cùng sự kiện

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang điều trị 8 bệnh nhân bị sốt cao, hôn mê, tiêu chảy,... do nhiễm trùng - nhiễm độc thức ăn sau khi ăn thịt và lòng heo.

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang điều trị 8 bệnh nhân bị sốt cao, hôn mê, tiêu chảy,... do nhiễm trùng - nhiễm độc thức ăn sau khi ăn thịt và lòng heo.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, bác sĩ Nguyễn Thành Lãm, phó trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên) xác nhận Khoa đang điều trị 8 ca nhiễm trùng - nhiễm độc thức ăn, sau khi ăn thịt heo.

Các bệnh nhân đều ở xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa), nhập viện rải rác từ 16h ngày 14/3, với triệu chứng sốt cao, lạnh run, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các bác sĩ đã bù nước và điện giải, hạ sốt, điều trị đặc hiệu bằng kháng sinh cho các bệnh nhân. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Các bệnh nhân bị nhiễm trùng - nhiễm độc thức ăn, được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, ngày 15/3. 

Bệnh nhân Đ.T.T.T cho biết: “Tám gia đình mua và mổ chung một con heo. Sau khi ăn món lòng heo luộc, tôi bị đau bụng râm ran rồi hết. Đến sáng 14/3, tôi ăn món thịt heo luộc với bánh tráng, nửa giờ sau thì bị nôn, tiêu chảy, đến chiều thì phải nhập viện”.

Cùng đưa tin, báo Dân Việt thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Tâm - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thịt, lòng heo đưa đi kiểm nghiệm.

“Nhiều khả năng các bệnh nhận bị nhiễm độc thức ăn do bảo quản lòng, dồi heo không kỹ trong thời tiết nắng nóng, dẫn đến ôi thiu, phát sinh các vi khuẩn gây hại. Khi ăn vào, rất dễ bị ngộ độc, nguy hiểm tính mạng” - ông Tâm nói.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-nguoi-nguy-kich-sau-khi-an-thit-long-heo-o-phu-yen-a184238.html